Hội nghị giao ban công tác mặt trận quý I năm 2022

Thứ Hai, 04/04/2022, 15:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 4/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác mặt trận các huyện, thị xã, thành phố quý I năm 2022.  Đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

c

Trong quý I, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng hoạt động của Uỷ ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên vẫn thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra; tập trung triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực.

Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư và công tác phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp nhân dân.

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có công được triển khai kịp thời, chu đáo. Theo đó, trong quý I, Uỷ ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ trên 52.000 suất quà Tết cho người có công, hộ nghèo, người có uy tín, đối tượng bảo trợ xã hội với kinh phí thực hiện gần 23 tỷ đồng; chuyển kinh phí 20 tỷ đồng thực hiện Chương trình làm nhà cho người nghèo tại huyện Điện Biên Đông, đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng trên 1.500 nhà đại đoàn kết; đang triển khai hoàn hiện 51 nhà từ nguồn vận động xã hội hoá của Bộ Công an và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao kết quả mà mặt trận tổ quốc các cấp đã đạt được trong quý I và đề nghị thời gian tới, Uỷ ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục bám sát vào phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra trong quý II. Trong đó, trọng tâm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tăng cường giám sát phản biện xã hội tại cơ sở; giám sát việc hỗ trợ người lao động doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19./.

 

 

Thuý Hằng - Minh Hoà/DIENBIENTV.VN
 

.