Điện Biên hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện"

Thứ Tư, 06/04/2022, 16:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu cứu người. Hướng đến “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4 năm nay, nhiều hoạt động hiến máu đã được các đơn vị tổ chức, góp phần chia sẻ khó khăn với ngành y tế và người bệnh.

Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2022, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu với chủ đề: “Hiến máu an toàn - Đừng ngại COVID”.

“Ngày 2/4 vừa qua, Đoàn trường đã phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022 và thu được 101 đơn vị máu. Thông qua việc hiến máu này đã giúp cho các bạn học sinh, sinh viên hiểu được ý nghĩa và nhằm giáo dục truyền thống tương thân tương ái, giúp đỡ người bệnh khi gặp bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, thúc đẩy tinh thần xung kịch tình nguyện ở đoàn viên, sinh viên nhà trường. Đặc biệt, đây là hoạt động thiết thực chào mừng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4 hàng năm.” - anh Trần Thanh Bắc, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên chia sẻ.

1
Sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Biết đến các đợt tổ chức hiến máu tình nguyện, nhiều người đã nhiệt tình đăng ký tham gia. Thành phần tham gia hiến máu cũng từ đó mà không ngừng mở rộng từ các nhà quản lý, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên đến người dân.

“Mình thấy mọi người thiếu máu thì mình đi hiến giúp những người cần sự giúp đỡ của mình. Gia đình tôi gồm 5 người: vợ, chồng, con trai, con dâu... cũng tham gia hiến máu. ” - bà Dương Thị Huế, đội 7, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên nói.

Từ các tuyên truyền viên tích cực, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Số lượng người lần đầu tham gia hiến máu và số người hiến máu nhắc lại ngày càng tăng. Số đơn vị máu tiếp nhận năm sau cao hơn năm trước. Có được kết quả đó, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đã được các cấp, ngành quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức.

1
Phong trào hiến máu tình nguyện tại Điện Biên ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Theo bà Nguyễn Thị Dân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên: “Ban chỉ đạo đã vận động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn Ban chỉ đạo các địa phương và các trường chuyên nghiệp hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng tham gia hiến máu. Trong tháng 4 này đã có 3 đơn vị tham gia hiến máu là trường Cao đẳng Sư phạm, thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.”

“Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại” - Thông điệp nhân văn, cao đẹp đó đã và đang được các tầng lớp nhân dân tỉnh Điện Biên không kể lứa tuổi, thành phần lan tỏa. Thêm những đơn vị máu hiến tặng là giúp cho nhiều mảnh đời được hồi sinh, từ đó góp phần đảm bảo nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế.

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.