Lai Châu: Hơn 100 con gia súc bị chết do giá rét

Thứ Năm, 24/02/2022, 07:51 [GMT+7]

Dù đã chủ động các giải pháp phòng chống rét cho đàn gia súc nhưng nền nhiệt những ngày qua quá thấp cộng với mưa kéo dài và băng giá đã làm nhiều gia súc bị chết rét.

1
Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Phòng chống thiên tai, tính đến chiều 23/2, đợt rét đậm, rét hại tại các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ đã khiến gần 3.600 con gia súc bị chết. Trong đó, tại tỉnh Lai Châu, thống kê đến chiều 23/2, toàn tỉnh đã có hơn 100 con gia súc bị chết do giá rét.

1
Cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện Tam Đường tuyên truyền cho người dân xã Hồ Thầu về vệ sinh chuồng trại, tăng cường thức ăn, chăm sóc cho đàn gia súc trong những ngày nhiệt độ ngoài trời giảm sâu. Ảnh: Quý Trung - TTXVN

Anh Chẻo A Khé đang phải mang chăn của gia đình ra đắp cho trâu. Anh đốt củi 24/24h để sưởi ấm cho trâu, mong sao không có con nào bị chết thêm.

Cũng như gia đình anh Khé, gia đình anh Phàn Sỉn Chiêu nuôi 6 con trâu thì đã có 1 con bị chết và 3 con không thể đi lại được do rét. Hiện mọi người trong nhà đang làm tất cả những gì có thể để bảo vệ đàn trâu của gia đình.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp, hiện toàn tỉnh đã có trên 100 con gia súc bị chết, tập trung chủ yếu ở các huyện Phong Thổ, Sìn Hồ và Tân Uyên….

1
Người dân xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu quây bạt che chắn giữ ấm để hạn chế thiệt hại cho đàn gia súc. Ảnh: Quý Trung – TTXVN

Hiện nay, mưa đã giảm nhưng vẫn có nguy cơ gia súc bị chết rét, vì băng giá vẫn còn. Nhiệt độ ở các xã vùng cao vẫn dưới 3 độ C vào đêm và sáng sớm.

Ngành nông nghiệp tỉnh Lai Châu đang tiếp tục phối hợp các địa phương đôn đốc, hướng dẫn bà con chống rét cho đàn đại gia súc. Đối với số gia súc bị chết rét, các địa phương cũng đã kiểm kê, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp cho người dân.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/lai-chau-hon-100-con-gia-suc-bi-chet-do-gia-ret-2022022402091632.htm

 

 

Theo VTV

 

.