Điện Biên: Phấn đấu 92% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia

Thứ Tư, 16/02/2022, 15:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã tích cực triển khai các dự án xây dựng lưới điện cho các hộ dân chưa có điện trên địa bàn, góp phần nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Năm 2022 này, Điện Biên phấn đấu 92% số hộ dân trong tỉnh sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia.

1
Điện lực Tủa Chùa đóng điện cho người dân thôn Chế Cu Nhe, xã Sín Chải.

Với nỗ lực trong triển khai thực hiện dự án điện nông thôn, riêng năm 2021, tỉnh Điện Biên đã thi công hoàn thành và nghiệm thu đóng điện bàn giao đưa vào sử dụng các công trình cấp điện cho cho gần 30 thôn, bản tại các huyện Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên Đông, Mường Nhé, Nậm Pồ.

Trong đó: xây dựng mới 23 Trạm biến áp 35kV, tổng dung lượng trên 1.500kVA; lắp đặt trên 56km đường dây 35kV; hơn 43km đường dây 0,4kV, cung cấp điện cho hơn 2000 hộ dân.

Do là tỉnh miền núi, biên giới, đông đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu sinh sống rải rác ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa nên việc đầu tư hệ thống lưới điện gặp nhiều khó khăn. Năm 2022 này, Điện Biên sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn kinh phí để kéo điện cho các thôn, bản chưa có điện lưới quốc gia, phấn đấu đến cuối năm số hộ dân của tỉnh được sử dụng điện lưới đạt hơn 92%./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.