Mường Chà: Bệnh nhân mắc Covid-19 tăng cao sau kỳ nghỉ Tết

Thứ Hai, 14/02/2022, 18:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bệnh nhân mắc Covid- 19 tại Mường Chà đã tăng khá cao, trong một tuần gần đây đã có 50 trường hợp mắc Covid-19. Trước tình hình trên, huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và 12 xã, thị trấn tích cực triển khai các biện pháp nhằm khống chế dịch, không để lây lan ra cộng đồng, bảo đảm ổn định để phát triển kinh tế - xã hội.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tại xã Huổi Mí, xã khó khăn nhất của huyện Mường Chà có đến 35 người mắc Covid-19. Đây là địa phương có số ca mắc Covid-19 lớn nhất trong các đợt dịch tại huyện Mường Chà. Các bệnh nhân mắc Covid-19 đã được thu dung, điều trị tại điểm trường mầm non bản Huổi Mí 1, trong đó: bệnh nhân nhỏ tuổi nhất 1 tháng tuổi, cao tuổi nhất 97 tuổi.

Theo ông Nguyễn Quang Hợp, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Chà: Để dịch không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, những ngày qua, huyện Mường Chà đã đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, kịp thời phát hiện, nhanh chóng kiểm soát ổ dịch trong cộng đồng, sớm đưa mọi hoạt động của người dân trở về trạng thái bình thường mới.

1
Theo dõi sức khỏe cho người phải thực hiện cách ly y tế tập trung.

Theo thống kê, từ ngày 1/1/2022 đến nay, huyện Mường Chà có hơn 100 trường hợp mắc Covid-19. Tổng số F1 và đối tượng nguy cơ cao đang cách ly y tế tập trung là 77 trường hợp, hoàn thành cách ly hơn 460 trường hợp. Để bảo đảm các điều kiện cách ly tại nhà, nơi cư trú huyện Mường Chà đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các trường hợp điều trị, cách ly tại nhà theo đúng quy định. Tất cả các trường hợp được cách ly đều thực hiện đúng chỉ dẫn của cơ quan chuyên môn.                                                                                                                                                    

Hiện nay, Mường Chà cũng đã hoàn thành 14 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 với hơn 65.400 liều cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, dự báo trong những ngày tới tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mường Chà còn nhiều diễn biến phức tạp.

Để thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả tình hình dịch trên địa bàn, hạn chế thấp nhất số ca mắc mới, huyện Mường Chà tiếp tục tăng cường tuyên truyền  việc thực hiện  khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; duy trì thường trực các tổ y tế lưu động bảo đảm xử lý nhanh, kịp thời các tình huống dịch xảy ra. Tiếp tục củng cố, tổ chức hoạt động thường xuyên, hiệu quả các tổ Covid cộng đồng; trạm y tế các xã, thị trấn và tập trung quản lý, theo dõi và điều trị các bệnh nhân Covid-19 theo quy định.../.

 

 

CTV Công Tuyến/DIENBIENTV.VN
 

.