Điện Biên đặt mục tiêu hết tháng 9/2022 giải ngân tối thiểu 75% các dự án khởi công mới

Thứ Sáu, 11/02/2022, 21:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 11/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức kỳ họp thứ 28. Tham dự kỳ họp có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, các đồng chí theo dõi địa bàn của Ủy ban Kiểm tra Trung Ương; Ban Tổ chức Trung Ương; Văn phòng Trung Ương Đảng; lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

h
Kỳ họp thứ 28 Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại kỳ họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe đại diện lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo về tình hình, kết quả triển khai thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong năm 2021, tổng kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước tỉnh được giao gần 2.590 tỷ đồng, tổng số vốn đã phân bổ chi tiết hơn 2.280 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/1/2022, kết quả giải ngân vốn đầu tư công là 2.016 tỷ đồng, đạt gần 78% kế hoạch vốn HĐND tỉnh giao và đạt trên 88% so với kế hoạch vốn đã phân bổ chi tiết của tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã nghe báo cáo về tình hình triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2022. Theo đó, tổng kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2022 được HĐND tỉnh thông qua là trên 2.750 tỷ đồng, cao hơn 675 tỷ đồng so với kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao do dự kiến tăng nguồn sử dụng đất.

Tổng vốn đầu tư ngân sách nhà nước năm 2022 đã phân bổ chi tiết là 2.675 tỷ đồng, tương đương 97,1% so với Nghị quyết HĐND tỉnh thông qua; lũy kế giải ngân đạt trên 340 tỷ đồng, đạt 17,5% kế hoạch vốn giao. Năm 2022 có tổng số 52 dự án bố trí vốn khởi công mới, đến nay có 33/52 dự án đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng yêu cầu đặt mục tiêu đến hết tháng 9/2022 thực hiện giải ngân 100% vốn các dự án chuyển tiếp và giải ngân tối thiểu 75% các dự án khởi công mới không bao gồm vốn ODA và các dự án thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Để hoàn thành mục tiêu trên, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, các cấp, các ngành, chủ đầu tư phải khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo đồng bộ theo đúng tiến độ đã được phê duyệt và giải ngân kịp thời theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh, Chính phủ.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu: Đối với các dự án đầu tư công không đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng công trình và tiến độ giải ngân, yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và thay thế ngay các nhà thầu không đủ năng lực.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát, báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh để điều chỉnh kế hoạch vốn đối với những dự án sử dụng nguồn ngân sách tỉnh đã có trong kế hoạch đầu tư công nhưng không đáp ứng được tiến độ giải ngân sang các dự án khác có khả năng giải ngân trong năm.

Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ phương hướng, giải pháp cụ thể đối với một số công trình, dự án trọng điểm nhằm triển khai theo đúng lộ trình kế hoạch, đảm bảo tiến độ giải ngân vốn./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.