Đảm bảo cung ứng đủ xăng, dầu cho thị trường

Thứ Hai, 14/02/2022, 18:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến thị trường xăng, dầu trên thế giới và trong nước đang có những biến động rất lớn, ảnh hưởng đến nguồn cung, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã chủ động nguồn hàng cung ứng ra thị trường, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân.

Là đơn vị cung ứng xăng, dầu lớn nhất trên địa bàn tỉnh, với 32 cửa hàng xăng dầu tại tất cả các huyện, thị trong tỉnh, Công ty Xăng dầu Điện Biên đã chủ động phối hợp với đơn vị đầu mối cung cấp, xây dựng kế hoạch nhập xăng, dầu đảm bảo cung ứng cho thị trường. Hiện lượng hàng tại các cửa hàng của công ty đạt  khoảng 1.250m3, bình quân  khoảng 39m3/1 cửa hàng.

1

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 29 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xăng dầu, với 76 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương Điện Biên: Để đảm bảo việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong tỉnh, Sở Công thương đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chủ động nguồn hàng xăng dầu dự trữ; phục vụ nhiệm vụ  quốc phòng, an ninh và đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân.

Qua khảo sát tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho thấy, do lo ngại khan hiếm xăng, dầu, cũng như việc xăng dầu tăng giá, nhiều doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân đã chủ động mua xăng dầu tích trữ, vì vậy trong những ngày qua, lượng xăng dầu bán ra thị trường tại các cửa hàng đều tăng từ 30 - 40%.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.