Thống nhất phương án tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2022

Thứ Hai, 14/02/2022, 18:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 14/2, Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 đã tổ chức họp thống nhất một số nội dung về công tác chuẩn bị và tổ chức lễ hội. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 chủ trì cuộc họp.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo tình hình triển khai công tác chuẩn bị đảm bảo các điều kiện tổ chức Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022. Công tác tuyên truyền đã được triển khai ở nhiều hình thức như: Tuyên truyền cổ động mặt đường; Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền hệ thống mạng xã hội; trên hệ thống xe khách, xe taxi hoạt  trên địa bàn tỉnh và tuyên truyền thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

Công tác chuẩn bị khai mạc lễ hội, Cuộc thi ảnh “Check in Điện Biên”, Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 và các hoạt động trong khuôn khổ kễ hội đang được tích cực triển khai thực hiện.
Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trước và trong lễ hội. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chuẩn bị các điều kiện cho các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ lễ hội.

Căn cứ tình hình dịch bệnh hiện nay, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất 2 phương án tổ chức Lễ hội Hoa Ban gồm: Phương án thứ nhất: Tổ chức các hoạt động theo kế hoạch 3989- UBND tỉnh tuy nhiên xem xét không tổ chức bắn pháo hoa. Phương án thứ hai: Đưa sự kiện khai mạc vào Nhà thi đấu đa năng, sử dụng 50% công suất chỗ ngồi và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Một số hoạt động diễu hành văn hóa đường phố chỉ diễu hành đoàn xe không diễu hành đoàn người; hoạt động thể thao sẽ không thi đấu các môn thể thao đông người.

Đồng thời, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành đơn vị có liên quan tích cực tuyển chọn thí sinh tham gia cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022, đảm bảo điều kiện cơ bản cho sự thành công của cuộc thi và tích cực tuyên truyền về lễ hội.

Tại hội nghị, đại diện Công ty cổ phần Thương mại Gia Phạm - đơn vị tổ chức sự kiện đã trình bày kịch bản Chương trình nghệ thuật và kịch bản tổ chức Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban. Theo đó, kịch bản Chương trình nghệ thuật và kịch bản tổ chức Cuộc thi Người đẹp hoa Ban năm nay có nhiều điểm mới, quy mô hoành tráng hơn so với mùa Lễ hội Hoa Ban những năm trước.

Các đại biểu dự họp đã tập trung thảo luận, thống nhất phương án tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ cụ thể đã được phân công.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 nhấn mạnh: Kịch bản tổ chức Lễ hội hoa Ban cần gắn với nhiệm vụ chính trị, bản sắc văn hóa dân tộc vùng miền Tây bắc và gắn với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020- 2025 về phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức tiếp thu những ý kiến tham gia của các đại biểu tại cuộc họp, tham mưu trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt phương án để sớm triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời, thống nhất giao nhiệm vụ cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - đơn vị thường trực Ban chỉ đạo phối hợp với Công ty cổ phần Thương mại Gia Phạm hoàn chỉnh nội dung chậm nhất chiều ngày 16/2 hoàn thiện báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy định hướng, thống nhất nội dung, quyết định phương án để sớm triển khai các điều kiện và thời gian tổ chức sự kiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, sở, ban, ngành, đơn vị căn cứ kế hoạch đã ban hành, căn cứ nhiệm vụ được phân công chủ động các hoạt động tại cơ sở và nội dung phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 trong tháng 3 tới./.

 

 

Hoàng Út - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.