Hà Nội bắt đối tượng giả mạo tài khoản Zalo để nhắn tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 11/02/2022, 15:32 [GMT+7]

Ngày 10/2, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hoan để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

fd
Đối tượng Nguyễn Văn Hoan. (Nguồn: Hà Nội mới)

Ngày 10/2, nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hoan, sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị về để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định tố tụng nêu trên đều đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hoan cũng khai nhận thông qua mạng xã hội, đối tượng đã đăng tải các bài viết lên các trang hội nhóm mua bán thẻ ngân hàng với số tiền là 2.500.000đ/1 tài khoản ngân hàng. Qua nhiều khâu trung gian, trên mạng xã hội, Nguyễn Văn Hoan đã thu mua được 4 thẻ tài khoản ngân hàng. Khi có tài khoản trên, đối tượng Nguyễn Văn Hoan đã sử dụng Facebook để tìm kiếm những người có nhiều mối quan hệ, thành công trong cuộc sống, thường đăng ảnh đi du lịch…

Sau đó, Hoan lập tài khoản giả mạo có thông tin giống những người trên, sử dụng ảnh đại diện của họ và gửi lời mời kết bạn với những người trong danh sách bạn bè của họ để lừa gửi tiền qua tài khoản ngân hàng. Đáng chú ý, Nguyễn Văn Hoan còn dùng thủ đoạn gửi mã độc để lấy cắp mã xác nhận Zalo và đăng nhập Zalo của nạn nhân (nạn nhân không biết và tiếp tục sử dụng Zalo của mình một cách bình thường) nhắn tin với những người trong danh sách bạn bè của Zalo mà đối tượng đã hack được và yêu cầu chuyển tiền. Hiện Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra, làm rõ, đồng thời củng cố hồ sơ, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong diễn biến liên quan đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, theo Công an thành phố Hà Nội, trong ngày 10/2, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện 407 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 10 phương tiện, 172 bộ giấy tờ, tước 33 giấy phép lái xe. Đặc biệt, cũng trong ngày, trên địa bàn thành phố xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, làm 1 người chết do va chạm giữa xe ô tô với xe mô tô tại xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Ngoài ra, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 18 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 18 bộ giấy tờ; phát hiện, bàn giao 3 vụ, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự bàn giao cho đơn vị chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát Cơ động tuần tra bảo vệ mục tiêu, địa bàn trọng điểm, phát hiện, bắt giữ, bàn giao 1 vụ, 2 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự bàn giao cho các đơn vị chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/ha-noi-bat-doi-tuong-gia-mao-tai-khoan-zalo-de-nhan-tin-lua-dao-chiem-doat-tai-san-20220211111602318.htm

 

 

Theo VTV

.