Đồng chí Vừ A Bằng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Điện Biên Đông

Thứ Năm, 05/08/2021, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 5/8, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Điện Biên Đông nắm tình hình và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

1

Theo báo cáo của UBND huyện, đến thời điểm này, trên địa bàn Điện Biên Đông chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Toàn huyện có 5 F0 khỏi bệnh về địa phương được cách ly và theo dõi chặt chẽ theo quy định.

Huyện đã bố trí 14 chuyến xe chở 80 công dân từ vùng dịch về địa phương. Công tác cách ly tập trung các F1, F2 được thực hiện đúng quy định, tính từ đầu năm đến nay toàn huyện cách ly gần 6.400 công dân từ vùng dịch về, trong đó cách ly tập trung 360 công dân. Công tác tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 được đảm bảo. Toàn huyện thành lập được 198 tổ Covid-19 cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự quyết tâm của huyện Điện Biên Đông trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Tăng cường rà soát triệt để các trường hợp đi về từ khu vực có dịch, các trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh, truy vết thần tốc, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng để tránh những trường hợp xấu xảy ra. Khẩn trương rà soát, lập danh sách các đối tượng chính sách, hộ nghèo, lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 để hỗ trợ kịp thời; triển khai công tác tiêm vắc-xin phải đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra thắc mắc...

Trước đó, đồng chí Vừ A Bằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, động viên các cán bộ đang thực nhiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát đặt tại xã Chiềng Sơ./.

 

 

CTV Nguyễn Thịnh/DIENBIENTV.VN
 

.