Đằng sau giấc mơ làm giàu bất chính

Thứ Ba, 03/08/2021, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ vì mong muốn đổi đời đã có không ít đối tượng bị vướng vào lao lý. Cá biệt, nhiều gia đình có cả bố và mẹ đều bị bắt do buôn bán vận chuyển ma túy. Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ khi các em thiếu sự quan tâm và chăm sóc từ những người thân yêu.

Các em Vừ A Dơ, bản Na Ư, xã Na Ư, huyện Điện Biên đã 3 năm vắng bóng cha, mẹ. Cả cha và mẹ của em đã bị bắt về tội vận chuyển, buôn bán chất ma túy và bị kết án 20 năm tù giam. Từng đó thời gian người chị dâu Và Thị Sơ phải một mình gánh vác mọi công việc trong gia đình với những người em nhỏ.

Những năm qua, đã có nhiều vụ buôn bán, vận chuyển các chất ma túy bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ liên quan đến người dân trên địa bàn xã Na Ư, huyện Điện Biên.

1
Bố mẹ phải chấp hành án phạt tù vì tội mua bán ma túy, 2 anh em Vừ A Dơ đều do chị dâu chăm sóc.

Hậu quả từ việc bất chấp luật pháp đã đẩy không ít hộ gia đình rơi vào cảnh khó khăn khi những người cha, người mẹ phải chấp hành án tù. Trong số đó, có nhiều đối tượng buôn bán ma túy với số lượng lớn đã phải chấp hành án chung thân, hoặc bị tử hình trả giá cho tội lỗi của mình đã gây ra, để lại con thơ trong cảnh ly tán, mồ côi.

Chỉ vì mong muốn đổi đời, làm giàu bất chính mà nhiều người bất chấp, lún sâu vào con đường phạm tội, gieo rắc “cái chết trắng”, khiến biết bao gia đình tan vỡ. Đây chính là minh chứng về nỗi đau hiện hữu phía sau những bản án ma túy, là hồi chuông cảnh báo đối với những ai đã và đang có ý định đánh cược số phận với ma túy để làm giàu./.

 

 

Nhật Oanh - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.