Điện Biên tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ Tư, 07/07/2021, 18:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, tiếp tục xuất hiện các biến chủng mới nguy hiểm hơn, lây lan nhanh hơn; trong những ngày qua, số lượng ca bệnh mắc mới đang gia tăng tại một số địa phương trong cả nước, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đề nghị: Các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung cao độ, quyết liệt thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hàng đầu, tuyệt đối không chủ quan lơ là; tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì và tăng cường các hoạt động kiểm soát ra vào địa bàn của các trạm, chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh, kịp thời kiện toàn và bố trí lực lượng tăng cường cho các trạm kiểm dịch, đảm bảo duy trì hoạt động thường trực 24/24h, trọng tâm tăng cường công tác kê khai, khai báo và quản lý đối với người và phương tiện ra vào địa bàn, nhất là các trường hợp đi, về từ vùng dịch và đi qua vùng dịch.

Ủy ban nhân dân và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra việc tổ chức triển khai, thực hiện và các biện pháp phòng chống dịch, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 ngay tại cơ sở. Tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò hoạt động của các tổ tự quản, tổ giám sát Covid cộng đồng, kịp thời phát hiện và có biện pháp tuyên truyên vận động đối với những trường hợp công dân trở về địa bàn, nhất là những trường hợp đi lao động, làm ăn, buôn bán... ngoại tỉnh, tổ chức quản lý, khai báo y tế và có biện pháp tổ chức cách ly kịp thời đối với những trường hợp có các biểu hiện triệu chứng, có yếu tố dịch tễ liên quan các vùng dịch về địa phương theo quy định.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Ngoại vụ, UBND các huyện biên giới tiếp tục duy trì hoạt động của 76 tổ, chốt trên tuyến biên giới, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới, kiểm soát chặt chẽ đối với các hoạt động xuất nhập cảnh ra và vào địa bàn tỉnh, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ làm lây lan dịch bệnh và thực hiện nghiêm túc công tác quản lý đường biên mốc giới gắn với nhiệm vụ phòng chống tội phạm trên địa bàn. Riêng các trường hợp nhập cảnh vào địa bàn qua kênh đối ngoại phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp cách ly y tế cũng như các quy định của Đảng và Nhà nước về việc áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc và đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19 với nhiệm vụ tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, vừa đảm bảo thực hiện nghiêm túc Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác quản lý, kiểm tra đảm bảo công tác vận tải hành khách trên các tuyến an toàn, thuận lợi. Nhiệm vụ vận tải hành khách phải gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, đồng thời chủ động xây dựng các phương án vận tải và thông tuyến vận tải trong mùa mưa lũ, nhất là các tuyến liên huyện, liên tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cháu học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được thuận lợi, an toàn, hiệu quả.

Yêu cầu Sở Y tế bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng nhiệm vụ quy định và các nhiệm vụ được phân công, tăng cường công tác phối hợp với Cụm cảng Hàng không Điện Biên Phủ thực hiện tốt công tác tổ chức, kiểm tra kê khai, khai báo y tế về an toàn phòng dịch chuyến bay theo quy định, đặc biệt lưu ý kiểm soát và kịp thời lấy mẫu, tố chức cách ly đối với những trường hợp hành khách có lịch trình bay chuyển tiếp từ các tỉnh có dịch về địa bàn, các trường hợp có các biểu hiện lâm sàng và yếu tố dịch tễ khác theo nhiệm vụ chuyên môn được Bộ Y tế quy định.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh; yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan lơ là. Thực hiện tốt thông điệp 5K gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Yêu cầu nhân dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN
 

.