Tâm lý phụ huynh có con thi tốt nghiệp THPT

Thứ Tư, 07/07/2021, 11:31 [GMT+7]

 

Điện Biên TV - Sáng nay 7/7, gần 6.200 thí sinh trong toàn tỉnh đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Hồi hộp, lo lắng là tâm trạng chung của nhiều bậc phụ huynh có con thi tốt nghiệp THPT năm nay trước những thay đổi về chương trình học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

“Con lo một thì bố mẹ lo gấp bội phần” - Đó là tâm lý chung của những người làm cha, làm mẹ khi đưa con em mình đến các điểm thi tốt nghiệp THPT. Bởi sau 12 năm đèn sách miệt mài, đây là kỳ thi quan trọng nhất đối với con em mình để thực hiện mơ ước xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng chuyên nghiệp. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có thời điểm chương trình học của các em bị gián đoạn nên nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng không biết lượng kiến thức mà con em mình tiếp thu được đến đâu và làm bài thi có tốt không?

Tại điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, nhiều bậc phụ huynh cũng dậy rất sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho con em mình và đưa con đến trường. Với họ, đây là cách đồng hành để động viên, khích lệ giúp con có thêm tự tin, bình tĩnh và làm bài đạt kết quả cao nhất.

c
Phụ huynh nhẫn nại đợi con dưới trời nắng ngoài điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.

Còn tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót, ngay từ sáng sớm đã có rất đông các bậc phụ huynh đưa con em mình đến trường và chờ đợi đến khi các con làm xong bài thi. Nhiều bậc phụ huynh không giấu được tâm trạng lo lắng, thấp thỏm mong các con làm tốt bài thi, nhất là những phụ huynh lần đầu có con dự thi tốt nghiệp THPT.

Phụ huynh Trần Thị Chung, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên cho biết: "Lần đầu tiên có con đi thi tốt nghiệp THPT gia đình cũng rất lo lắng, cũng chỉ biết động viên con là cố gắng thi tốt, bởi vì trong quá trình ôn thi thì có dịch Covid-19 nên không biết con nắm bắt được kiến thức đến đâu. Mừng là dịch Covid-19 trên mình đã ổn, các con đi thi cũng an toàn."

"Cũng như bao ông bố khác đều lo lắng cho con, mong làm sao con thi đỗ đạt theo ý muốn, nguyện vọng của con. Trong kỳ thi này, thời tiết rất thuận lợi, trời không mưa gió, tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát rất tốt. Mong rằng con của mình cũng như các thí sinh khác sẽ hoàn thành tốt trong kỳ thi này." - Phụ huynh Hoàng Văn Thành, phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, do vậy tại các điểm thi, công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm túc, các bậc phụ huynh ở phía bên ngoài các điểm thi chờ đợi con em mình cũng chấp hành ngiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, với mong muốn kỳ thi của các con diễn ra an toàn, đạt kết quả cao nhất./.

 

 

Hoàng Út - Tiến Thành - Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.