Thí sinh kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT với tâm lý thoải mái

Thứ Năm, 08/07/2021, 18:17 [GMT+7]

 

Điện Biên TV - Hôm nay 8/7, gần 6.200 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh đã kết thúc ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT với tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội và môn Ngoại ngữ. Sau các buổi thi, nhiều thí sinh cho rằng đề thi các môn trong ngày thi hôm nay vừa sức với lực học của mình, hầu hết các thí sinh đều làm được bài nên tâm lý bước ra khỏi phòng thi khá thoải mái.

Trong buổi sáng nay, các thí sinh tại 20 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh bước vào ngày thi thứ 2 với tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên gồm 3 môn thi: Vật lý, Hóa học, Sinh học, hoặc bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân theo đăng ký.

Toàn bộ các môn đều thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút. Nhiều thí sinh nhận định đề thi có tính phân loại cao, đánh giá được năng lực học sinh, đề thi đã có sự cân đối, tính toán tới hai năm học có nhiều khoảng thời gian bị gián đoạn do dịch Covid-19.

s
Kết thúc 2 ngày thi, nhiều thí sinh phấn khởi và khá tự tin với các phần thi của mình.

Kết thúc tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, phần lớn thí sinh tự tin, phấn khởi vì đề thi vừa sức, không có nhiều câu đánh đố nên khả năng làm bài tốt. Đặc biệt, đề thi đã bám sát kiến thức ôn luyện tập trung trong chương trình lớp 12.

Trong chiều nay, hầu hết các thí sinh đều có tâm lý thoải mái, tự tin bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT là môn Ngoại ngữ. Đề thi có 50 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian thi là 60 phút.

Với các thí sinh có học lực trung bình dự thi để xét tốt nghiệp đánh giá đề thi vừa sức, khả năng đạt điểm trung bình cao. Còn đối với những thí sinh có học lực khá trở lên đánh giá đề thi tương đối dễ, khả năng đạt điểm tối đa cao với các thí sinh dự thi khối D1.

Kết thúc 2 ngày thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhiều thí sinh phấn khởi và khá tự tin với các phần thi của mình.

 

 

Hoàng Út -Tiến Thành-Minh Thư-Chí Công/DIENBIENTV.VN

.