Dỡ bỏ phong tỏa cách ly xã Si Pa Phìn

Thứ Bảy, 05/06/2021, 10:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 21 ngày cách ly y tế bắt buộc cùng với các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội, quyết liệt khoanh vùng dập dịch, từ 0h ngày hôm nay 5/6, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ đã được dỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế.

1

Thực hiện Quyết định số 1029 ngày 04/6/2021 của UBND tỉnh Điện Biên về việc chấm dứt hoạt động vùng cách ly y tế đối với xã Si Pa Phìn, đúng 0h ngày hôm nay 5/6, các lực lượng chức năng huyện Nậm Pồ đã công bố dừng hoạt động kiểm soát của 5 chốt phòng dịch Covid-19 trên địa bàn xã Si Pa Phìn trước sự vui mừng, phấn khởi của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi đây.

Bà Điêu Thị Hiên, bản Chiều Nưa, xã Si Pa Phìn, chia sẻ: "Người dân chúng tôi rất phấn khởi, dân trong bản cũng không có ai bị  nhiễm dịch bệnh. Mặc dù hết phong tỏa song chúng tôi vẫn sẽ làm theo các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng."

1
Lãnh đạo huyện Nậm Pồ công bố quyết định dỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế đối với xã Si Pa Phìn.

Trước đó, huyện Nậm Pồ phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại Trường Tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn; UBND tỉnh đã quyết định cách ly y tế xã Si Pa Phìn từ 0h ngày 15/5 để phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Với tinh thần chủ động, các lực lượng chức năng đã quyết liệt truy vết, tổ chức cách ly tập trung 1.311 trường hợp F1, cách ly tại nhà 3.655 trường hợp F2; đưa 46 trường hợp F0 về bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ điều trị.

1
Người dân Si Pa Phìn vui mừng khi được dỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế.

Trong thời gian cách ly, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm 4 đợt đối với trường hợp F1 kết quả đều âm tính, các trường hợp F2 hoàn thành việc cách ly tại nhà; 100% người dân xã Si Pa Phìn và các lực lượng làm nhiệm vụ đã được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Với việc dỡ bỏ cách ly y tế, hơn 1.100 hộ dân với gần 6.000 nhân khẩu của xã Si Pa Phìn đã trở lại nhịp sống bình thường. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 ở nhiều địa phương trong cả nước đang diễn biến phức tạp, bên cạnh các biện pháp phòng dịch triệt để của các ngành chức năng của và huyện, mỗi người dân huyện Nậm Pồ cần ý thức hơn nhằm đảm bảo sức khỏe cho chính mình, gia đình và cả cộng đồng. Nhất là thực hiện nghiêm các biện pháp 5K phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế./.

 

 

CTV Văn Toán/DIENBIENTV.VN
 

.