Giãn cách xã hội 21 ngày thị xã Đông Triều (Quảng Ninh)

Thứ Sáu, 29/01/2021, 15:32 [GMT+7]

Ngày 29/1, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành công điện về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

1

Theo công điện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu:

Thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12h00 ngày 29/1 đến 12h00 ngày 23/2 đối với toàn bộ thị xã Đông Triều theo nguyên tắc đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Thực hiện phong tỏa toàn bộ xã Bình Dương, thị xã Đông Triều và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12h00 ngày 29/1 đến 12h00 ngày 23/2.

Đối với các xã: Thủy An, An Sinh, Nguyễn Huệ (thị xã Đông Triều): Giao Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh và kết quả điều tra, truy vết các trường hợp nghi nhiễm chủ động chỉ đạo lập các chốt kiểm soát đối với các khu vực cụ thể trong địa bàn các xã nêu trên, không cho người ra - vào (trừ trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh, .. phải có ý kiến cụ thể của Ban Chỉ đạo cấp huyện).

Giao Sở Y tế điều động, tăng cường lực lượng y tế cắm chốt ở các khu vực trên đảm bảo yêu cầu hỗ trợ ngay khi cần thiết. Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh huy động lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc lập khu cách ly tập trung tại các xã, phường theo đề nghị của các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương đơn vị nghiêm túc, khẩn trương tổ chức thực hiện.

Link: https://vtv.vn/suc-khoe/gian-cach-xa-hoi-21-ngay-thi-xa-dong-trieu-quang-ninh-2021012914024336.htm

 

 

Theo VTV

 

.