Trao 129 Kỷ niệm chương và Huy hiệu chiến sỹ Trường Sa

Thứ Tư, 08/01/2020, 22:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 8/1/2020, Bộ Tư lệnh Vùng 4 hải quân đã tổ chức gặp mặt trao Kỷ niệm chương và Huy hiệu chiến sỹ Trường Sa cho các cá nhân vì đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Gần 19 ngày lênh đênh trên biển, ba tàu mang số hiệu 490, 491, 561 đã cập Quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa hoàn thành chuyến công tác thay, thu quân và thăm, tặng quà, chúc tết quân và dân trên quần đảo Trường Sa đợt 2 năm 2019.

1
Bộ Tư lệnh Vùng 4 hải quân đã tổ chức gặp mặt trao Kỷ niệm chương và Huy hiệu chiến sỹ Trường Sa cho các cá nhân vì đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trước đó, ngày 21/12/2019, tại Quân cảng Cam Ranh, ba đoàn công tác của Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân cùng phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương lần lượt lên 3 tàu 490, 491, 561 chia thành 3 tuyến vươn khơi đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa.

1
 Tặng quà chúc Tết cán bộ chiến sỹ và các hộ dân đảo Sinh Tồn

Trải qua hải trình gần 19 ngày, ba đoàn công tác đã tổ chức thay, thu quân và tặng quà, chúc Tết tại 21 đảo, 33 điểm đảo, mang Tết sớm đến quần đảo Trường Sa. Ngay sau khi tàu cập Quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 hải quân đã tổ chức gặp mặt đoàn phóng viên báo chí hoàn thành nhiệm vụ theo tàu.

1
Tham gia cùng đoàn công tác có trên 130 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước.
q
Phóng viên tác nghiệp tại đảo Sinh Tồn

Đại tá Lã Văn Hùng, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, chuyến công tác dài ngày này đọng lại những cung bậc cảm xúc ngọt ngào, khó quên về cuộc sống của quân và dân trên huyện đảo Trường Sa,mặc dù chuyến hải trình dài ngày, sóng gió nhưng bằng sự quyết tâm, sự cố gắng, nhiệt huyết của mỗi cán bộ chiến sĩ trên tàu và các thành viên trong đoàn công tác thì đến nay chuyến công tác trên quần đảo Trường Sa đã thành công tốt đẹp.

ư
Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tặng Kỷ niệm chương cho 11 cá nhân

Ghi nhận những đóng góp của đoàn phóng viên báo chí trong việc tuyên truyền, phản ánh kịp thời cuộc sống, sinh hoạt của quân, dân huyện đảo Trường Sa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tặng Kỷ niệm chương cho 11 cá nhân và Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho 118 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.