Tết cho người nghèo ở Điện Biên Đông

Thứ Sáu, 10/01/2020, 15:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mục tiêu “Không để hộ nghèo không có Tết”, thời gian qua, việc chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp ủy, chính quyền huyện Điện Biên Đông hết sức quan tâm.

Ðể đảm bảo mọi người dân đều được vui Xuân đón Tết, không bị bỏ lại phía sau, từ đầu tháng 12/2019, UBND huyện Điện Biên Đông ban hành văn bản về việc triển khai thực hiện công tác trợ giúp xã hội dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trong đó, chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng và chế độ chính sách theo quy định hiện hành. Ðồng thời, tập trung rà soát số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm để chủ động trợ cấp gạo cho các đối tượng đảm bảo đúng quy định.

s
Trong dịp Tết Canh Tý, huyện Điện Biên Đông có trên 1.900 hộ với gần 9.800 khẩu thuộc diện thiếu đói phải hỗ trợ gạo với định mức 15kg/người.

 

Ðến nay, các địa phương trong huyện đã rà soát, lập danh sách số hộ cần trợ giúp và đang tổ chức cấp phát gạo cứu đói đến tay hộ nghèo. Theo thống kê, trong dịp Tết Canh Tý này, toàn huyện có trên 1.900 hộ với gần 9.800 khẩu thuộc diện thiếu đói phải hỗ trợ gạo với định mức 15kg/người.

Ông Bùi Xuân Thức, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Điện Biên Đông cho biết: "Với các đối tượng chính sách huyện có các phần quà thăm hỏi động viên. Các tổ chức cá nhân dự kiến sẽ có khoảng 2.000 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để có cái Tết an lành, đầm ấm và ngang bằng với nơi cư trú."

Thực hiện vận động chăm lo Tết cho hộ nghèo, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn, thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện và chính quyền các địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Nhường cơm sẻ áo” trong các tầng lớp nhân dân. Ðặc biệt, để có thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo, chính quyền các địa phương còn tích cực kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh cùng chung tay ủng hộ vật chất, tinh thần giúp hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện đón Tết.

Bà Quàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND xã Na Son, huyện Điện Biên Đông cho biết: "Hiện hộ nghèo trong xã vẫn còn cao, xã đã phối hợp với phòng ban chuyên môn của huyện lập danh sách cứu đói đứt bữa dịp Tết Nguyên đán cho bà con nhân dân, ngoài ra cũng kêu gọi cơ quan cấp trên và các đơn vị doanh nghiệp ủng hộ tạo điều kiện cho người dân có cái Tết đầm ấm."

Với tinh thần sẻ chia “Tương thân tương ái”, bằng sự chung tay của các cấp, ngành và sự ủng hộ đóng góp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, tin rằng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các hộ nghèo trên địa bàn huyện Điện Biên Đông sẽ được hỗ trợ kịp thời cả về vật chất và tinh thần để tất cả mọi người đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau./.

 

Phạm Hải - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.