Lai Châu xử phạt 35 triệu đồng trường hợp đầu tiên vi phạm nồng độ cồn

Thứ Năm, 09/01/2020, 15:08 [GMT+7]

Lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu đã tước 27 GPLX, tạm giữ 38 phương tiện; đặc biệt xử lý 1 lái xe điều khiển ô tô có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Sau gần 10 ngày ra quân xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo an toàn giao thông theo Nghị định 100 của Chính phủ, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lai Châu đã xử lý hàng chục lái xe điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 1 chủ phương tiện điều khiển ô tô vi phạm và bị phạt số tiền 35 triệu đồng.

d
Tăng cường cường kiểm tra việc chấp hành quy định "Không uống rượu bia khi lái xe" trên địa bàn tỉnh Lai Châu.


Cụ thể, từ ngày 1/1/2020 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lai Châu và công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, các khu vực tập trung nhiều nhà hàng ăn uống và đã kịp thời phát hiện, xử lý 38 lái xe vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện. Lực lượng chức năng đã tước 27 giấy phép lái xe, tạm giữ 38 phương tiện; đặc biệt xử lý 1 lái xe điều khiển ô tô có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Đại tá Nguyễn Văn Luy, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, sử dụng rượu bia là thói quen của người dân trên địa bàn và là nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông thời gian qua. Đặc biệt, trên địa bàn có hệ thống giao thông hiểm trở và có rất nhiều đèo dốc dài như: Hoàng Liên Sơn, Hồng Thu Mán, Giang Ma, Sìn Hồ...  nếu lái xe không làm chủ tốc độ, gây tai nạn thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Để hạn chế các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là các vụ tai nạn liên quan đến việc người điều khiển vi phạm nồng độ cồn, hiện Phòng Cảnh sát giao thông đang tăng cường lực lượng để tuần tra kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các lái xe vi phạm.

“Phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo 4 đội cảnh sát giao thông trên 4 tuyến giao thông và phối hợp với 8 công an huyện, thành phố đồng loạt ra quân. Song song việc thực hiện Nghị định của Chính phủ, phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đặc biệt, phòng tập trung vào đối tượng là người điều khiển phương tiện xe ô tô vận tải hàng hóa, cũng như là xe ô tô vận tải hành khách”- Đại tá Nguyễn Văn Luy nói./.

 

Theo Khắc Kiên/VOV.VN

Link: https://vov.vn/xa-hoi/lai-chau-xu-phat-35-trieu-dong-truong-hop-dau-tien-vi-pham-nong-do-con-998618.vov

 

.