Xử phạt nghiêm phụ huynh không cho trẻ đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy

Thứ Năm, 12/09/2019, 06:51 [GMT+7]

Những ngày đầu năm học mới, tình trạng học sinh đi xe đạp điện, cha mẹ đưa các em đi học mà không đội MBH diễn ra phổ biến.

Ủy ban ATGT Quốc gia đã đưa ra đề nghị, sau khi các cơ quan báo chí phản ánh, vào đầu năm học mới 2019-2020, nhiều bậc phụ huynh đưa con em đi học nhưng “quên” đội MBH cho con, Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị xử nghiêm phụ huynh không đội MBH khi chở con em mình bằng mô tô, xe gắn máy.

1
Hàng nghìn người có mặt tại phố đi bộ Hồ Gươm để cùng nhau đi bộ vận động toàn dân "Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em".


Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản gửi Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội), Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hồ Chí Minh) đề nghị tăng cường các giải pháp bảo đảm ATGT cho học sinh đến trường. Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương đang tích cực triển khai hoạt động “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường”.

Trước đó, trong những ngày đầu năm học mới vẫn diễn ra tình trạng mất ATGT tại một số cổng trường học trên địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nhất là tình trạng học sinh đi xe đạp điện, cha mẹ đưa các em đi học mà không đội mũ bảo hiểm (MBH) diễn ra phổ biến.

Để bảo đảm ATGT cho trẻ em, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Phòng CSGT TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an tại Điện số 563/2019 về bảo đảm an ninh trật tự và kế hoạch của Cục CSGT về bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9”; Phối hợp với nhà trường, cơ sở giáo dục để tuyên truyền, giáo dục pháp luật ATGT cho học sinh; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường gần các trường học, tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, cha mẹ học sinh chấp hành quy định về đội MBH; xử lý nghiêm hành vi người lớn chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện và các hành vi vi phạm trật tự ATGT liên quan đến trẻ em./.

 

 

Theo Phi Long/VOV

.