Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn thăm một số mô hình cây ăn quả tại huyện Mường Ảng

Thứ Hai, 09/09/2019, 06:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 8/9, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm một số mô hình cây ăn quả trên địa bàn huyện Mường Ảng. Cùng đi có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Trần Văn Sơn (thứ 2 từ trái sang), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác thăm mô hình cây ăn quả trên đất dốc tại thị trấn Mường Ảng (huyện Mường Ảng).


Thăm mô hình cây ăn quả tại các xã: Búng Lao, Ẳng Cang và thị trấn Mường Ảng, đồng chí Bí thư tỉnh ủyTrần Văn Sơn đã ghi nhận sự nỗ lực của các hộ gia đình, doanh nghiệp là chủ của các mô hình, đặc biệt là sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Mường Ảng trong việc mạnh dạn chuyển đổi diện tích cây trồng trên đất dốc kém năng suất sang trồng một số loại cây ăn quả có giá trị kinh tế.

Với tiềm năng lợi về đất đai, có nhiều vùng tiểu khí hậu thích hợp với nhiều loại cây và đặc biệt là không có gió bão lớn trong nhiều năm qua phát triển nông nghiệp nói chung, trồng cây ăn quả nói riêng đã được nhân dân Mường Ảng chú trọng phát triển, hiệu quả kinh tế ngày càng cao. Chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc của tỉnh là rất đúng đắn, có cơ sở khoa học, cụ thể thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”.

Bước đầu các mô hình phát triển cây ăn quả trên địa bàn huyện đã có những tín hiệu tốt, các loại cây ăn quả như: Bưởi, mít, ổi, xoài, cam… sinh trưởng và phát triển mạnh. Để các mô hình cây ăn quả trên địa bàn huyện phát triển tốt hơn, đem lại giá trị kinh tế cho người dân, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đề nghị: Các hộ gia đình, doanh nghiệp tiếp tục áp dụng các biện pháp kĩ thuật vào canh tác, thường xuyên tham khảo, học tập kinh nghiệm từ những mô hình đã thành công.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý doanh nghiệp và nhân dân cần phải có kế hoạch và hướng phát triển cụ thể, nhất là trong việc bao tiêu sản phẩm. Việc mở rộng diện tích trồng cây ăn quả trên đất dốc phải được quản lý chặt chẽ, có quy hoạch, không để phát triển tự phát thành phong trào nếu không rất khó kiểm soát, tạo khủng hoảng thừa dẫn đến tình trạng “được mùa thì rớt giá”, thậm chí có thể không tiêu thụ được sản phẩm, gây thiệt hại lãng phí kinh tế; phải quan tâm chú ý tới chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm để ổn định, bền vững. Về phía tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách để doanh nghiệp và nhân dân phát triển bền vững, mở ra hướng phát triển kinh tế, làm giàu từ chính các sản phẩm cây ăn quả./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.