Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn dự Lễ khai giảng năm học mới Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 05/09/2019, 08:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 5/9, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự, khai giảng năm học mới 2019-2020 và trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên.

N
Đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đến các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới 2019-2020 .

Trong không khí phấn khởi, vui tươi chào đón năm học mới đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đến các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới 2019-2020.

Trích thư Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực cố gắng và những kết quả đã đạt được của ngành Giáo dục trong thời gian qua.

Năm học mới 2019-2020, ngành Giáo dục cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo, nhất là Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu của năm học và kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”; mong các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, “tôn sư, trọng đạo” của dân tộc, noi theo các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành những người vừa “hồng”, vừa “chuyên” như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ khai giảng năm học mới
Lễ khai giảng năm học mới Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên.

Năm học 2018 - 2019, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên tiếp tục đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Học lực xếp loại từ trung bình đạt từ 96% trở lên, trong đó xếp loại khá, giải đạt 70 %. Tỷ lệ đủ điều kiện dự thi THPT Quốc gia đạt 100%. Kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh các môn Văn hóa, máy tính cầm tay đạt tổng 195 giải tăng 19 giải so với năm học 2017-2018.

Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019: 100 % đỗ tốt nghiệp; đỗ đại học nguyện vọng 1 đạt 79,8%; chất lượng chung xếp thứ 2 toàn tỉnh, vượt mặt bằng chung toàn quốc.

N
Đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Lễ khai giảng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên./.

 

 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.