Gãy cột ăng ten, 2 công nhân Đài PT-TH huyện rơi xuống đất tử vong

Thứ Tư, 21/08/2019, 07:50 [GMT+7]

Hai công nhân kỹ thuật của Đài PT-TH huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình vừa bị tai nạn dẫn đến tử vong khi leo lên tháo dỡ cột ăng ten cũ.

Sáng 20/8, đội công nhân kỹ thuật của Đài Phát thanh và Truyền hình huyện Tuyên Hoá tiến hành di dời, tháo dỡ cột ăng ten phát sóng nằm trong khuôn viên trụ sở UBND xã Thanh Hoá. Cột ăng ten cao hơn 30m, một số thanh sắt, dây chằng néo cột đã gỉ sét, bong tróc.

1
Trụ ăng-ten phát sóng của Đài Truyền thanh huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long bị đổ năm 2017, làm 2 người thương vong. (Ảnh minh họa)

 Khi anh Hoàng Gia Tăng (42 tuổi, trú ở xã Thanh Hoá) và anh Cao Xuân Thi (30 tuổi, trú xã Nam Hoá) leo lên cột ăng ten để tháo các phần còn lại thì bất ngờ cột đổ sập xuống, tử vong.

“Dỡ cột ăng ten xuống, trước mùa mưa bão, không sử dụng vì sợ sập. Chúng tôi đã dỡ hết xuống. Khi tiến hành gỡ, cái mắt đầu tiên bị gãy phía dưới, đổ sập xuống”- ông Nguyễn Trường Thụ, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình cho biết.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Chính quyền và đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân./.

 

 

Theo Thanh Tuấn/VOV

.