Phụ nữ Điện Biên với "Tuần lễ Áo dài"

Thứ Sáu, 08/03/2024, 18:12 [GMT+7]

 

Điện Biên TV - Cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ Điện Biên đã có nhiều hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ ngày 1-8/3, góp phần giữ gìn và lan tỏa vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

H
Ban Giám đốc Đài PT&TH Điện Biên chụp ảnh cùng Ban nữ công trong “Tuần lễ Áo dài”.

Nhiều năm qua, “Tuần lễ Áo dài” đã trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia hưởng ứng mỗi dịp tháng 3 về. Năm nay, “Tuần lễ Áo dài” tiếp tục được chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh Điện Biên hưởng ứng tích cực. Diện trên mình tà áo dài truyền thống với kiểu dáng đơn giản, gọn gàng, tuy nhiên lại không kém phần duyên dáng, nhiều chị em đã lựa chọn những địa điểm có quang cảnh đẹp để lưu lại kỷ niệm cùng với bạn bè, đồng nghiệp. 

Chị Nguyễn Bích Hường, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: “Năm nay là năm thứ hai, Công đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức cho chị em phụ nữ đến những địa điểm đẹp, để ghi lại những hình ảnh đẹp. Thông qua hoạt động đã giúp chị em có năng lượng tích cực và lan toả tới toàn thể chị em trong dịp 8/3 và đặc biệt là chuỗi sự kiện Lễ hội Hoa Ban trong thời gian tới.”

G
Nhiều người diện cho mình bộ trang phục áo dài chụp ảnh với hoa ban.

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên đã triển khai “Tuần lễ Áo dài - trang phục dân tộc - rực rỡ sắc màu Điện Biên”, diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 9/3/2024. Nổi bật trong đó là hoạt động diễu hành với sự tham gia của hơn 500 đại biểu phụ nữ toàn quốc và phụ nữ tỉnh Điện Biên, trên dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ. Những tà áo dài đủ màu sắc tung bay, cùng chung tay trong điệu xoè hoa đã tạo nên một không khí gắn kết, trở thành ngày hội của phụ nữ.

g
Vòng xòe đoàn kết tại chương trình “Tự hào Điện Biên - Phụ nữ khát vọng phát triển" diễn ra vào chiều 4/3.

Bà Đỗ Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên cho biết: “Với các bản sắc của 19 dân tộc của tỉnh Điện Biên cũng đã được thể hiện qua hoạt động trình diễu dưới đường, thể hiện qua các nội dung chị em phụ nữ cả nước và chị em Điện Biên thể hiện. Qua đó, mang được bản sắc văn hoá của người Điện Biên, phụ nữ cả nước để quảng bá tới du khách của cả nước, cũng như là để quảng bá hình ảnh người phụ nữ và các bản sắc văn hoá dân tộc Điện Biên.”

Ngắm nhìn những tà áo dài tung bay trong nắng gió trên khắp mọi nẻo đường, càng cảm nhận được rõ hơn hơn niềm tự hào đối với trang phục đẹp đẽ, tinh tế và giàu bản sắc của dân tộc. “Tuần lễ áo dài” cũng tạo cơ hội để mọi người cùng nhau trân quý, giữ gìn nét văn hóa dân tộc, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam khi khoác lên mình chiếc áo dài thanh lịch.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.