Ấn tượng chương trình "Thắm mãi tình quân dân"

Thứ Tư, 06/03/2024, 10:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 5/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tỉnh uỷ - UBND tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân” trong khuôn khổ các hoạt động về nguồn “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên”.

F
Đại biểu dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân”.

Dự chương trình có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Hà Thị Nga, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương; đồng chí Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính uỷ Bộ đội Biên phòng Việt Nam.

Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. 

d
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trao tặng quà cựu chiến sĩ Điện Biên và vợ chiến sĩ Điện Biên.

Năm 2024 kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cả nước đang hướng về Điện Biên. Hòa chung tinh thần đó, phụ nữ cả nước luôn dành cho phụ nữ và đồng bào tỉnh Điện Biên những tình cảm sâu sắc nhất. Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân” cũng là dịp để các thế hệ phụ nữ Việt Nam ôn lại những truyền thống lịch sử và khắc ghi những chiến công hiển hách và cả những hi sinh của các anh hùng liệt sĩ đã mang lại nền độc lập, tự do cho dân tộc. Trong dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trân trọng trao tặng những món quà tri ân tới các bác là Chiến sĩ Điện Biên và vợ chiến sĩ Điện Biên. 

Bà Hà Thị Nga, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh: “Trong dịp này, Hội LHPN Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng gửi tặng hơn 70 nhà đại đoàn kết, gần 500 suất quà tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng với tình cảm sâu nặng như món quà tri ân sâu sắc của hội viên Hội LHPN 63 tỉnh/thành đến nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước xin nguyện noi gương và kế tục xứng đáng truyền thống tốt đẹp của các bà, các mẹ, các cô, các thế hệ cha anh đi trước, nguyện một lòng đoàn kết vượt qua khó khăn, xây dựng và phát triển tổ chức Hội LHPN Việt Nam ngày càng lớn mạnh.”

ff
Phần giao lưu với các nhân chứng lịch sử.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra phần giao lưu với các nhân chứng lịch sử. Các nhân vật đã cùng nhau chia sẻ những ký ức về sự kiên cường, dũng cảm, sáng tạo, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó, có những mảnh ghép ký ức tình cảm quân dân thắm thiết, những đóng góp của chiến sĩ và phụ nữ cả nước trong chiến dịch lịch sử.

Ông Bùi Kim Điều, Chiến sĩ Điện Biên vui mừng cho biết: “Rất tự hào mà cũng rất vinh dự, tôi thấy rằng chương trình này cần được phát huy; mong rằng sẽ có nhiều chương trình để chúng tôi được giao lưu, tiếp tục kể lại để cho thế hệ mai sau biết được và noi gương các thế hệ trước làm nên lịch sử.”

Sau phần lễ, đại biểu, người dân và du khách đã đắm mình trong không gian đầy màu sắc của chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân”; chương trình với sự tham gia của gần 500 hội viên phụ nữ thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và một số tỉnh, thành phố. Trong đó, tỉnh Điện Biên có 300 hội viên phụ nữ thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị và hội viên phụ nữ thuộc địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

F
Tiết mục văn nghệ trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân”.

Bà Lò Thị Thanh, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên chia sẻ: “Tôi thấy rất vui và có ý nghĩa cho phụ nữ Điện Biên được ôn lại lịch sử của các thế hệ cha anh ngày xưa, mình rất tự hào, Điện Biên năm nay rất vui và phấn khởi. Chị em cũng háo hức đi xem chương trình, là niềm vinh hạnh của chị em phụ nữ.”

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang cho biết: “Chương trình này chúng tôi thấy rất là ý nghĩa, chúng tôi tự hào với những kết quả cũng như những truyền thống anh hùng trong chiến tranh, cũng như những chiến sĩ đã hy sinh ở Điện Biên trong những năm tháng máu lửa. Khi đến với Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng tôi cảm thấy rất là tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc.”

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân” đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với người dân và du khách đến với Điện Biên. Đây là một trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa của hành trình “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên” hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

 

Đào Phương - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.