Triển lãm chuyên đề "Ninh Bình trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược"

Thứ Năm, 07/03/2024, 17:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong thời gian từ ngày 5-13/3, Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ phối hợp với Bảo tàng tỉnh Ninh Bình tổ chức triển lãm chuyên đề “Ninh Bình trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược”. Đây là hoạt động hưởng ứng Lễ hội Hoa Ban năm 2024, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

D
Triển lãm chuyên đề “Ninh Bình trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược” diễn ra từ ngày 5-13/3, tại Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ.

Triển lãm có 75 ảnh, bản đồ thể hiện 3 phần gồm: Phần 1 giới thiệu khái quát về vùng đất Ninh Bình; phần 2 sự ra đời của các tổ chức cơ sở Đảng và lực lượng vũ trang; phần 3 Nhân dân Ninh Bình cùng Nhân dân cả nước bước vào công cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện, trường kỳ.

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược quân và dân tỉnh Ninh Bình đã anh dũng chiến đấu và  huy động tối đa sức người, sức của cho tiền tuyến. Riêng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ chỉ trong vòng 24 giờ quân và dân tỉnh Ninh Bình đã vận chuyển 600 tấn gạo ra tiền tuyến.

Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu tới Nhân dân và du khách trong nước cũng như quốc tế khi tới tham quan Điện Biên hiểu rõ hơn về tinh thần đấu tranh anh dũng, sự hy sinh của quân và dân tỉnh Ninh Bình trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp nói chung và trong Chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng.

 

 

Hoàng Út - Dương Hải/DIENBIENTV.VN
 

.