Ấm áp ngày hội đại đoàn kết

Thứ Tư, 02/11/2022, 06:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 1/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng phối hợp với Ban công tác mặt trận bản Lạn tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2022. Đến dự có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân là dịp để người dân ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, khơi dậy tinh thần đoàn kết đồng thời nhìn nhận, đánh giá, rút kinh nghiệm sau một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

x
Người dân bản Lạn, xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng vui mừng trong điệu xòe đoàn kết.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân bản Lạn, xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng được tổ chức với 2 phần chính: Phần lễ và phần hội. Tại ngày hội, bản đã báo cáo kết quả đạt được sau một năm thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời, tôn vinh những gia đình có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Bản Lạn hiện có 158 hộ dân với trên 700 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Thái. Nghề nghiệp chính của người dân nơi đây là sản xuất nông nghiệp. Để tăng cường khối đại đoàn kết cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng cùng Ban công tác Mặt trận bản Lạn phối hợp với các đoàn thể của xã, huyện thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Mặt khác, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh tại cơ sở.

Nhờ phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân bản Lạn đã từng bước được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần theo từng năm. Hiện bản có 66 hộ khá, giàu; trên 87% gia đình có nhà ở kiên cố; 6 gia đình có xe ô tô, 150 hộ có xe máy. Năm 2022, bản có 148 gia đình đạt gia đình văn hóa, 94 gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân không chỉ đem đến khí thế sôi nổi, hào hứng mà còn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, gắn bó của người dân bản Lạn. Đây là dịp để động viên nhân dân nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng để xã Mường Lạn cán đích nông thôn mới.

 

 

Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.