Điện Biên tập trung xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch

Thứ Tư, 08/06/2022, 11:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm gần đây, tỉnh Điện Biên đã và đang tập trung hoàn thiện về cơ sở vật chất, dịch vụ, đặc biệt là xây dựng các sản phẩm, xúc tiến quảng bá, đưa các chương trình kích cầu vào hoạt động để phát triển du lịch.

G
Chính quyền các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cường việc làm mới sản phẩm du lịch truyền thống.

Theo đó năm 2022, ngành Du lịch tỉnh đã đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh trên các kênh truyền thông. Những sản phẩm theo hướng “Du lịch an toàn - trải nghiệm trọn vẹn” đã và đang được phát triển ở nhiều điểm đến.

Đồng thời, thông tin về các điểm đến, tour tuyến, cơ sở lưu trú và các sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng thường xuyên được cập nhật nhằm kịp thời cung cấp, tư vấn, hỗ trợ thông tin cho các đơn vị doanh nghiệp và khách du lịch; xây dựng kho dữ liệu cho các công ty lữ hành, công ty truyền thông xúc tiến, quảng bá về du lịch Điện Biên…

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường việc làm mới sản phẩm du lịch truyền thống, xây dựng lộ trình, điểm tham quan, ăn nghỉ đảm bảo an toàn cho du khách; chú trọng xây dựng các “sản phẩm du lịch xanh”, sản phẩm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm. Nhờ đó, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, du lịch Điện Biên đã và đang có những bước chuyển mình rõ rệt.

Chỉ tính riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Điện Biên đón trên 65.000 lượt khách tới tham quan, du lịch. Đây là tín hiệu tốt để du lịch Điện Biên đón đà phục hồi, thích ứng với trạng thái bình thường mới.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.