Xác lập kỷ lục Việt Nam về thuần dưỡng và nhân giống hoa anh đào

Thứ Tư, 05/01/2022, 18:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 5/1, tại Đảo hoa Anh Đào xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, đại diện tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã thừa ủy quyền Liên đoàn các nhà sáng tạo thế giới trao đĩa vàng sáng tạo của tổ chức này và trao chứng nhận xác lập kỷ lục Việt Nam cho ông Trần Lệ - người thuần dưỡng và nhân giống thành công giống hoa anh đào Nhật Bản với số lượng nhiều nhất tại Việt Nam.

1
Ông Trần Lệ được trao chứng nhận xác lập kỷ lục Việt Nam cho người thuần dưỡng và nhân giống thành công giống hoa anh đào Nhật Bản với số lượng nhiều nhất tại Việt Nam.

Ông Trần Lệ, tiến sĩ công nghệ sinh học, Giám đốc Công ty Cổ phần Hoa Anh đào Trần Lệ có ước mơ nhân giống, thuần dưỡng các giống hoa anh đào Nhật Bản tại Việt Nam, đã chọn đảo hoa trên hồ Pá Khoang thuộc xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ làm nơi nghiên cứu cách nhân giống, thuần dưỡng giống hoa này.

1
Hoa anh đào khoe sắc tại đảo hoa thuộc xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ.

Từ năm 2006 đến nay, tại đảo hoa, ông Trần Lệ đã nhân giống và thuần dưỡng thành công 20 giống hoa anh đào phổ biến ở miền Nam nước Nhật. Hiện tại có khoảng 30.000 cây hoa anh đào được nhân giống, trong đó có 3.000 cây đã cho hoa trên đảo. Mỗi năm một mùa, cả nghìn cây hoa anh đào bung nở, khoe sắc rực rỡ biến đảo nhỏ trên hồ Pá Khoang thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch gần xa.

Được xác lập kỷ lục Việt Nam và nhận đĩa vàng sáng tạo là sự cổ vũ lớn đối với ông Trần Lệ, người đã bỏ ra nhiều năm theo đuổi việc nhân giống hoa anh đào Nhật Bản tại Việt Nam. Ông còn mong muốn nhân được nhiều giống hoa anh đào hơn nữa, làm cho mùa hoa anh đào trên đảo hoa kéo dài từ 3 - 4 tháng trong năm.

 

 

Minh Giang - Tiến Thế/DIENBIENTV.VN
 

.