Mùa dã quỳ khoe sắc

Thứ Sáu, 26/11/2021, 10:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Điện Biên vào độ từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa, cũng là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ, phủ vàng trên những sườn núi, khe suối và giữa những bản làng nơi đây. Loài hoa có vẻ đẹp dân dã, mộc mạc, nhưng lại rực rỡ, thắm sắc như màu của những tia nắng ấm, xua tan đi cái lạnh tê tái của mùa đông.

 

Những đóa hoa dã quỳ mỏng manh, óng ả vàng sẫm chỉ nở duy nhất 1 lần trong năm. Khi mà bạt ngàn dã quỳ bung nở, những tia nắng lung linh xen giữa những cánh hoa trải dài đến tận chân trời. Đứng giữa khung cảnh đẹp, lãng mạn và say đắm lòng người này, mấy ai không khỏi choáng ngợp.

Sắc vàng của dã quỳ len lỏi xen giữa sắc trắng của bông lau và cả những bản làng ngập trong sắc vàng dã quỳ, khiến cho khung cảnh thiên nhiên thêm phần thơ mộng.

Mùa dã quỳ nở rộ, khung cảnh thiên ở Điện Biên như khoác lên một tấm áo mới, thu hút đông đảo người dân, du khách đến chụp và chia sẻ với bạn bè về những khoảnh khắc khó quên với loài hoa dân giã này.

Đến với Điện Biên vào mùa những cánh hoa dã quỳ bừng sáng trên nền trời xanh thẳm, chắc chắn vẻ đẹp của loài hoang dã này, sẽ là những trải nghiệm khó quên trên những cung đường nơi đây. Nếu có dịp, quý vị hãy một lần đến tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của dã quỳ, biểu chưng cho sức sống mãnh liệt như tình yêu đôi lứa thủy chung son sắt này nhé. Còn đến đây .... 

 

 

Bùi Quang/DIENBIENTV.VN

.