Tuyên án tử hình đối tượng mua bán ma túy

Thứ Ba, 21/12/2021, 19:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/12, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối tượng Lò Văn Pọm, sinh năm 1982, trú tại bản Pa Thơm, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên vì tội mua bán trái phép chất ma túy.

C
Đối tượng Lò Văn Pọm tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, vào giữa tháng 7/2021, Lò Văn Pọm đang ở nhà thì có ông Quàng Văn Hiến, ở bản Co Luống, xã Noong Luống, huyện Điện Biên và một người đàn ông tên Minh đến nhà đặt vấn đề mua 4 bánh Heroin và 1 bánh Methamphetamine.

Sau đó, Pọm đã gọi điện thoại cho một người đàn ông tên Pheng ở tỉnh Phong Sa Ly, nước CHDCND Lào để hỏi mua nợ ma túy theo đúng số lượng đã được đặt mua.

Với số ma túy đã mua nợ, ngày 23/7/2021, Pọm mang đến nhà Hiến ở bản Co Luống, xã Noong Luống, huyện Điện Biên nhưng Hiến không ở nhà. Pọm đã gọi điện thoại cho Minh. Sau khoảng 10 phút Minh và một người đàn ông lạ mặt đến. Khi 3 người đang mua bán ma túy thì Pọm bị bắt giữ, còn 2 người đàn ông khác lợi dụng sơ hở đã chạy thoát. Tang vật thu giữ gồm 4 bánh Heroin tổng trọng lượng hơn 1.400 gam; 1 bánh Methaphetamine trọng lượng hơn 658 gam.

Tại phiên tòa, Lò Văn Pọm đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình mua bán ma túy để kiếm lời. Được biết, Lò Văn Pọm đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Căn cứ kết quả điều tra và tranh tụng tại phiên tòa; theo quy định tại các điều, khoản của Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt đối tượng Lò Văn Pọm mức án tử hình./.

 

 

Hoàng Giang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.