Hiện tượng thời tiết La Nina tác động đến nhiệt độ toàn cầu tiếp diễn qua năm 2022

Thứ Sáu, 15/07/2022, 15:04 [GMT+7]

Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ mới đây cho biết, hiện tượng thời tiết La Nina khiến nước biển lạnh đi so với bình thường có thể tiếp diễn đến hết năm nay.

(Ảnh minh họa: AP)
(Ảnh minh họa: AP)

Tuy nhiên, tỷ lệ hình thái thời tiết La Nina đặc trưng này trong giai đoạn từ tháng 7 đên tháng 9 tại Bắc bán cầu lại giảm khoảng 60%.

Theo dự báo hàng tháng của Trung tâm dự báo khí hậu thuộc Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ, hiện tượng La Nina thường có đặc trưng với nền nhiệt độ thấp tại vùng xích đạo Thái Bình Dương.

Khả năng xuất hiện hình thái thời tiết này sẽ tăng nhẹ trong mùa thu và đầu mùa đông năm nay, ở mức từ 62% đến 66%.

Trung tâm trên cũng ước tính có khoảng 39% khả năng các điều kiện thời tiết chuyển đổi sang El Nino-Southern Oscillation (El Nino-Dao động Nam) - các điều kiện trung bình - trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay.

d
Hiện tượng khí hậu La Nina sẽ kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí đến năm 2023. (Ảnh: AP)

El Nino-Dao động Nam có nghĩa là các giai đoạn mà ở đó không xảy ra hiện tượng El Nino cũng như không xảy ra hiện tượng La Nina và thường trùng với thời điểm chuyển đổi giữa hai hình thái thời tiết này.

Tổ chức Khí tượng Thế giới của Liên Hợp Quốc (WMO) mới đây cũng đã có cảnh báo về hiện tượng chu kỳ khí hậu La Nina.

Đây được cho là hiện tượng thời tiết đang tác động đến nhiệt độ toàn cầu và khiến thời tiết cực đoan xảy ra thường xuyên hơn. Khả năng xuất hiện hình thái thời tiết này sẽ tăng nhẹ trong mùa thu đông năm nay, ở mức từ 62% - 66%. Tổ chức Khí tượng Thế giới cũng cảnh báo, hiện tượng khí hậu La Nina sẽ kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí đến năm 2023.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/hien-tuong-thoi-tiet-la-nina-tac-dong-den-nhiet-do-toan-cau-tiep-dien-qua-nam-2022-20220715120617783.htm

 

 

Theo VTV

 

.