Nga kết thúc sớm nhiệm kỳ tại Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc

Thứ Sáu, 08/04/2022, 14:55 [GMT+7]

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga đã quyết định kết thúc sớm tư cách thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2021-2023.

1
Kết quả bỏ phiếu tại phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc. (Nguồn: standard.co.uk)

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, Moscow coi nghị quyết được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua trước đó cùng ngày tại New York, theo đó đình chỉ tư cách thành viên của Liên bang Nga tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc là bước đi phi pháp và mang động cơ chính trị.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, mặc dù quyết định kết thúc sớm nhiệm kỳ của mình song Moscow sẽ tiếp tục đóng góp vào việc bảo vệ các quyền con người.

Trong khi đó, Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết Moscow lấy làm tiếc về quyết định trên nhưng Nga sẽ tiếp tục bảo vệ các lợi ích của nước này bằng mọi biện pháp pháp lý có thể.

1

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã mở lại phiên họp đặc biệt về Ukraine. Cuộc họp nhằm xem xét dự thảo nghị quyết về việc đình chỉ tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền của Nga do phía Ukraine, Mỹ và các quốc gia phương Tây đề xuất.

Dự thảo nghị quyết gọi tắt là L4 đã được Đại hội đồng Liên hợp quốc bỏ phiếu với kết quả là 93 phiếu thuận, 24 phiếu chống, 58 phiếu trắng. Như vậy, dự thảo nghị quyết đình chỉ tư cách thành viên của Nga tại Hội đồng nhân quyền LHQ được thông qua do quy định phiếu thuận chiếm 2/3 đa số phiếu và phiếu trắng không được tính.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nga-ket-thuc-som-nhiem-ky-tai-hoi-dong-nhan-quyen-lien-hop-quoc-20220408113533148.htm

 

 

Theo VTV

 

.