Nhật Bản dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh đối với 106 quốc gia và vùng lãnh thổ

Thứ Sáu, 08/04/2022, 06:51 [GMT+7]

Quyết định này đánh dấu động thái mới nhất trong việc dần nới lỏng các biện pháp kiểm soát nhập cảnh ngừa COVID-19 của Nhật Bản.

1

Theo quyết định của Chính phủ Nhật Bản, từ ngày 8/4, lệnh cấm nhập cảnh với 106 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, hầu hết châu Âu và nhiều quốc gia Đông Nam Á đã được dỡ bỏ. Trước quyết định trên, Nhật Bản cũng đã nới lỏng khuyến cáo đi lại cho công dân nước này tới 106 quốc gia và vùng lãnh thổ trên hồi đầu tháng 4.

Trong khi đó, có 56 quốc gia và vùng lãnh thổ khác thuộc các khu vực Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông, châu Phi vẫn tiếp tục thuộc diện hạn chế nhập cảnh vào Nhật Bản.

1

Như vậy trên lý thuyết, doanh nhân, du học sinh và thực tập sinh đến từ 106 quốc gia và vùng lãnh thổ trên hoàn toàn có thể nhập cảnh vào Nhật Bản sau khi được cấp thị thực thông qua bảo lãnh của doanh nghiệp hoặc trường học. Tuy nhiên, trên thực tế, do Nhật Bản vẫn giới hạn lượng người nhập cảnh ở mức 10.000 người/ngày, đặc biệt là khách du lịch vẫn chưa được phép nhập cảnh vào nước này. Dự kiến trong thời gian tới, số người có thể nhập cảnh vào Nhật Bản chưa thể tăng mạnh so với trước đó.

Nhật Bản đang có xu hướng bình thường hóa hoạt động đi lại quốc tế, danh sách các quốc gia được Nhật Bản xem dỡ bỏ khỏi lệnh cấm nhập là dựa trên các yếu tố gồm số ca nhiễm COVID-19 và tỷ lệ tiêm chủng.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nhat-ban-do-bo-han-che-nhap-canh-doi-voi-106-quoc-gia-va-vung-lanh-tho-2022040806260065.htm

 

 

Theo VTV

 

.