Hai triệu trẻ em ở vùng Sừng châu Phi có nguy cơ bị đói

Thứ Năm, 28/04/2022, 15:50 [GMT+7]

Gần 2 triệu trẻ em có nguy cơ chết đói ở vùng Sừng châu Phi do khu vực này phải đối mặt với một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua.

1
(Ảnh minh họa: AP)

Đây là thông tin do Giám đốc Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc Martin Griffiths cho biết vào ngày 26/4.

Các khu vực của Kenya, Ethiopia và Somalia đang phải hứng chịu điều kiện thời tiết khô hạn nhất trong hơn 40 năm. Các cơ quan cứu trợ đang tìm cách hỗ trợ cho khu vực này, tránh lặp lại nạn đói cách đây một thập kỷ khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng.

Phát biểu trước hội nghị kín các nhà tài trợ được tổ chức tại Geneve (Thụy Sĩ), ông Griffiths cho biết, tổ chức này chỉ có thể cung cấp một phần nhỏ số tiền cần thiết để ứng phó với hạn hán. Tuy nhiên, cũng trong sự kiện này, các nhà tài trợ đã cam kết tài trợ gần như toàn bộ số tiền 1,4 tỷ USD.

Ông Griffiths kêu gọi: "Chúng ta đừng dừng khẩn trương hành động". Trước đó, ông thừa nhận rằng xung đột Ukraine có nguy cơ làm lệch hướng sự chú ý và nguồn tài chính của thế giới.

1
Trẻ em ngồi ở bãi rác Dandora, vùng ngoại ô Nairobi, Kenya, ngày 26/2/2022. (Ảnh: Reuters)

Liên minh châu Âu, đồng tổ chức sự kiện, đã công bố 633 triệu Euro (674,4 triệu USD) để tăng cường an ninh lương thực cho vùng Sừng châu Phi và Canada đã công bố khoản tài trợ 73 triệu USD.

Hơn 15 triệu người trong khu vực Sừng châu Phi đang phải hứng chịu nạn đói nghiêm trọng và những người chăn nuôi đã mất khoảng 3 triệu con gia súc do hạn hán, ông nói thêm trong cùng một bài phát biểu.

Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc, cơ quan hàng đầu về khoa học khí hậu toàn cầu, cho biết, các đợt nắng nóng, hạn hán và lượng mưa cực đoan sẽ diễn ra thường xuyên hơn trong những thập kỷ tới khi nhiệt độ tiếp tục tăng cao.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/hai-trieu-tre-em-o-vung-sung-chau-phi-co-nguy-co-bi-doi-20220427180001661.htm

 

 

Theo VTV

 

.