Khách sạn, nhà hàng chuẩn bị đón khách dịp 30/4 -1/5

Thứ Tư, 27/04/2022, 13:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây có thể coi là mốc đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch Điện Biên, khi lượng khách đến tham quan, du lịch được kỳ vọng sẽ tăng mạnh. Bởi vậy, thời điểm này, các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách lưu trú và tham quan du lịch trên địa bàn.

Chỉnh trang, cải tạo lại toàn bộ khuôn viên, từ cổng chào cho đến các khu thăm quan, khu nghỉ dưỡng... sắp xếp, bài trí khu bày bán, giới thiệu sản phẩm du lịch..., nhất là chuẩn bị hệ thống buồng phòng đạt tiêu chuẩn là những công việc được Khu du lịch sinh thái Him Lam chú trọng thực hiện trong những ngày qua để chuẩn bị phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5. Đến nay, 100% số phòng nghỉ đã được khách đặt chỗ để nghỉ trong dịp nghỉ lễ.

“Chúng tôi đề cao công tác phòng chống dịch trong thời điểm hiện tại. Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chúng tôi có lên các tiểu cảnh trang trí cũng như chương trình đặc sắc như phiên chợ vùng cao để quảng bá về ẩm thực, văn hóa, con người của vùng Tây Bắc” - anh Vũ Khắc Quang, Phòng Kinh doanh, Khu du lịch sinh thái Him Lam chia sẻ.

1
Các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Đối với nhà hàng Lẩu Then, để phục vụ tốt nhất nhu cầu thực khách, nhà hàng đã đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo an toàn thực phẩm ngay từ nguyên liệu đầu vào. Bên cạnh đó là xây dựng thực đơn phong phú với nhiều món ăn mang hương vị độc đáo của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc, đồng thời bố trí, sắp xếp cảnh quan nhà hàng thoáng đãng nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho thực khách.

Ông Nguyễn Trọng Thọ, Nhà hàng Lẩu Then, TP. Điện Biên Phủ: “Lượng khách trong tháng 4 của nhà hàng đã rất đông rồi và cũng có nhiều thực khách đã chủ động đăth trước. Để chủ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, nhà hàng cũng chú trọng nguồn thực phẩm đầy đủ, an toàn, tươi ngon…”

Thành phố Điện Biên Phủ hiện có gần 130 cơ sở lưu trú du lịch với gần 2.000 phòng, phục vụ tối đa khoảng 6.000 người/lượt. Ngay từ giữa tháng 3, khi lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng lên, hầu hết các cơ sở lưu trú trên địa bàn đã chủ động nâng cao chất lượng hệ thống cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan, bổ sung thêm nhiều dịch vụ mới để phục vụ du khách. Qua đó, đã và đang tạo nên những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại Điện Biên.

Anh Nguyễn Văn Long, du khách tỉnh Vĩnh Phúc: “Tôi lên Điện Biên lần này là lần thứ 3 rồi. Nhưng vẫn cảm thấy rất ấn tượng về cảnh đẹp, con người rất thân thiện, tiếp đón nhiệt tình. Cứ mỗi nhịp như 30/4 và 1/5 thế này thường ông bà, bố mẹ tôi  rất hay nhắc về và muốn đến thăm chiến trường xưa.”

Thời điểm này, nhiều cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ công suất đặt phòng đã đạt từ 30 – 90%, chủ yếu là khách trong nước lưu trú  đặt nghỉ 2 đến 3 đêm. Dự báo, số khách đặt phòng sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày sắp tới./

 

 

Phương Dung - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.