Tàu của Israel bị tấn công ở ngoài khơi bờ biển UAE trong bối cảnh căng thẳng với Iran

Thứ Tư, 14/04/2021, 06:50 [GMT+7]

 

1
Tàu chở hàng Saviz của Iran bị tấn công ở Biển Đỏ ngoài khơi Yemen vào tháng 10/2020. (Ảnh minh họa: AP)

Hãng tin Al Mayadeen thân phong trào Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Lebanon cho biết, con tàu bị tấn công ở gần tiểu vương quốc Fujairah trên bờ biển vịnh Oman.

Đài truyền hình al-Alam do Iran hậu thuẫn cho biết, con tàu bị tấn công là tàu chở hàng Hyperion Ray thuộc sở hữu của Israel.

Theo Kênh truyền hình 12 của Israel, vụ tấn công bằng tên lửa đã gây ra một số thiệt hại nhỏ cho con tàu, nhưng không có người bị thương. Được biết, con tàu đang trên hành trình từ Kuwait đến UAE. Trong khi đó, đại diện tàu Hyperion Ray cho biết, tàu không bị thiệt hại và vẫn tiếp tục lộ trình.

1
Tàu chở hàng Hyperion Ray do Israel sở hữu rời cảng Koper ở Slovenia vào tháng 10/2020. (Ảnh: YouTube)

Tiểu vương quốc Fujairah nằm trên bờ biển phía Đông của UAE, trên vịnh Oman, đối diện với vịnh Ba Tư và gần eo biển Hormuz. Đây là vụ tấn công thứ 3 diễn ra trong tháng 4 tại khu vực này.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh Iran đe dọa sẽ trả thù liên quan đến sự cố mất điện gần đây tại cơ sở hạt nhân Natanz của Iran mà họ đổ lỗi do Israel thực hiện.

Tehran và Jerusalem đang tham gia vào một cuộc chiến tranh ngầm trên biển, trong đó cả hai bên đổ lỗi cho nhau về các vụ nổ tàu thuyền. Đây được coi là mặt trận mới sau cuộc xung đột trên bộ và trên không giữa hai quốc gia này với cáo buộc gián điệp và tấn công mạng.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/tau-cua-israel-bi-tan-cong-o-ngoai-khoi-bo-bien-uae-trong-boi-canh-cang-thang-voi-iran-20210414051503444.htm

 

 

Theo VTV

 

.