Công an tỉnh Điện Biên

Tôn vinh 120 điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma tuý và thực hiện Đề án 06

Chủ Nhật, 30/07/2023, 19:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 30/7, Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma tuý và triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Tham dự chương trình, về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; cùng 120 điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma tuý và triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

1
Đồng chí Trần Quốc Cường, Bí thư Tỉnh ủy và Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh biểu dương 30 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phòng, chống ma túy.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác phòng chống ma tuý của tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, lực lượng Công an, Biên phòng, Hải quan đã tổ chức nhiều kế hoạch, chuyên án lớn, điều tra khám phá nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Hàng năm, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ trên 1.000 vụ, trên 1.000 đối tượng phạm tội về ma túy, giải quyết và chuyển hóa cơ bản nhiều điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đến nay toàn tỉnh đã hoàn thành công tác thu nhận 100% hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân, sớm hơn 64 ngày so với kế hoạch và là 1 trong 19 tỉnh, thành phố về đích sớm nhất toàn quốc, được Bộ Công an biểu dương, ghi nhận. Tổ chức thu nhận đạt 95,5% hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử, kích hoạt đạt 72,6%, luôn nằm trong tốp đầu cả nước; triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06.

Ghi nhận và biểu dương những chiến công, thành tích của các tập thể và cá nhân đạt được trong công tác phòng, chống ma tuý và triển khai Đề án 06, đồng chí Trần Quốc Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị: Trong thời gian tới, lực lượng chức năng cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an và của tỉnh trong công tác phòng chống ma tuý, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng chống ma tuý, huy động sự vào cuộc của nhân dân trong việc tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm về tệ nạn ma tuý.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống ma túy và thực hiện Đề án 06.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng nhấn mạnh, toàn tỉnh cần tiếp tục phát động phong trào toàn quân, toàn dân thực hiện Đề án 06, trong đó, xác định phải "đồng hành cùng người dân", "cầm tay, hướng dẫn người dân" sử dụng các sản phẩm số.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã điểm lại những kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống ma tuý và triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời tổ chức toạ đàm giao lưu, gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, những khó khăn, vất vả phải đương đầu trong cuộc chiến  phòng, chống ma túy và những nỗ lực để triển khai thực hiện Đề án 06 trên toàn tỉnh.

Nhân dịp này, 120 tập thể và cá nhân là các điển hình tiên tiến tiêu biểu đã được tôn vinh; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống ma tuý và thực hiện Đề án 06 của Chính phủ./.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.