Cảnh sát Nhật Bản đã bắt được hung thủ sát hại công dân Việt Nam ở Osaka

Thứ Sáu, 06/08/2021, 07:32 [GMT+7]

 

1
Nạn nhân trong hình ảnh cắt từ clip. (Nguồn: vietnamnet.vn)

Chiều 5/8, cảnh sát tỉnh Osaka, Nhật Bản đã bắt giữ hung thủ sát hại công dân Việt Nam tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka) vào tối 2/8.

Theo Tổng lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Osaka, vào lúc 16h10 (giờ địa phương), cảnh sát tỉnh Osaka thông báo với Tổng lãnh sự quán rằng hung thủ tên là Alberto, quốc tịch Cộng hòa Dominica, năm nay 26 tuổi, không nghề nghiệp, không nơi cư trú cố định. Hung thủ đã bị bắt giữ vào lúc 13h34 ngày 5/8.

Theo cảnh sát tỉnh Osaka, hung thủ đã đánh đập và đạp nạn nhân xuống sông Dotonbori (khu Namba, Osaka, Nhật Bản), khiến nạn nhân tử vong vào tối 2/8. Hung thủ đã có mặt cùng với nạn nhân, cùng uống rượu ở gần hiện trường ngay trước khi vụ việc xảy ra.

Trước đó, tối 2/8, trên mạng xã hội đã xuất hiện một video clip được cho là do một người Việt Nam quay về một vụ một thanh niên hành hung và đạp một thanh niên khác xuống sông ở khu thương mại Namba của Osaka. Trong công văn gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka ngày 3/8, cảnh sát tỉnh Osaka cho biết nạn nhân là T.T.A, sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205. T.T.A bị sát hại lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka). Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không qua khỏi và nạn nhân tử vong vào lúc 21h 21 ngày 2/8.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã trao đổi với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan cảnh sát tỉnh Osaka để đề nghị các cơ quan này chỉ đạo điều tra, sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật. Bên cạnh đó, đã liên hệ với người thân của T.T.A tại Việt Nam để thông báo về vụ việc và động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong quá trình điều tra và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/canh-sat-nhat-ban-da-bat-duoc-hung-thu-sat-hai-cong-dan-viet-nam-o-osaka-20210805154549082.htm

 

 

Theo VTV

 

.