Trốn cách ly tại nhà, 3 người bị phạt 15 triệu đồng

Thứ Sáu, 30/07/2021, 08:11 [GMT+7]

 

1
Lực lượng chức năng đọc các quyết định xử phạt đối với một trong số 3 công dân vi phạm.

Trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà, 3 công dân trên đã tự ý ra ngoài, di chuyển đến các địa phương khác.

Chiều 29/7, ông Ngô Quyết Chiến - Chủ tịch UBND xã Châu Quế Hạ (Văn Yên, Yên Bái) cho biết, trong 2 ngày 26 và 27/7/2021, chính quyền đã tiến hành xử phạt hành chính 3 người dân địa phương về hành vi trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Cụ thể, các công dân bị phạt là B.M.D., N.V.L., và H.V.T. (cùng trú tại xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, Yên Bái). Lực lượng chức năng cho biết, đây đều là những lao động tự do, đi từ những vùng có dịch như Hà Nội, Bắc Ninh về địa phương trong khoảng thời gian từ 15 - 22/7.

Trước đó, các công dân này đều đã đến trạm y tế xã để khai báo y tế, lịch trình di chuyển của bản thân, cách ly tại nhà và lấy mẫu sàng lọc COVID-19. Sau đó, Chủ tịch UBND xã Châu Quế Hạ đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với 3 người này. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà, 3 công dân trên đã tự ý ra ngoài, di chuyển đến các địa phương khác là xã Phong Dụ Thượng và xã Châu Quế Thượng khi chưa hết thời gian cách ly.

Căn cứ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, Chủ tịch UBND xã Châu Quế Hạ đã ra quyết định phạt 3 người này, mức tiền 5 triệu đồng/người về hành vi trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế, đồng thời yêu cầu các trường hợp này trở về nhà và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/tron-cach-ly-tai-nha-3-nguoi-bi-phat-15-trieu-dong-2021073004591098.htm

 

 

Theo VTV

 

.