Phòng chống Covid-19 ở những nơi cách ly y tế tập trung

Thứ Năm, 13/05/2021, 15:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để phục vụ cho công tác cách ly người có nguy cơ nhiễm Covid-19, hầu hết các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh Điện Biên đều quan tâm đảm bảo những điều kiện cần thiết về trang thiết bị y tế và các đồ dùng thiết yếu. Việc phòng, chống dịch Covid-19 ở những nơi này luôn được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Khu vực cách ly y tế tập trung Tà Lèng, TP. Điện Biên Phủ  hiện đang thực hiện cách ly tập trung 104 người, trong đó các trường hợp thuộc diện F1 có 65 người, số nhập cảnh từ nước ngoài về là 39 người.

Để đảm bảo môi trường an toàn, tránh lây nhiễm Covid-19 chéo trong khu cách ly, vào buổi sáng mỗi ngày, đội ngũ cán bộ y tế tại đây đều thực hiện việc phun hóa chất tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên khu vực cách ly, phòng làm việc của đội ngũ nhân viên y tế, phòng ở của công dân và khu vực sân chơi... nhằm ngăn chặn những nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

1
Khu cách ly y tế tập trung thường xuyên được phun tiêu độc khử trùng.

Bác sĩ Đặng Mạnh Hoàn, phụ trách y tế Khu cách ly tập trung Tà Lèng, cho biết: “Hàng ngày, tổ y tế đều tiến hành khám sức khỏe và đo thân nhiệt 2 lần/ngày cho những người thực hiện cách ly tập trung, cùng với đó là đảm bảo khử khuẩn khu cách ly. Chúng tôi cũng thường xuyên tuyên truyền cho người cách ly thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch do Bộ Y tế đưa ra.”

Xác định, việc đảm bảo môi trường an toàn trong suốt thời gian cách ly là việc làm vô cùng cần thiết, do vậy, ngoài việc thường xuyên tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực cách ly. Trong suốt thời gian cách ly bắt buộc, 100% công dân tại khu cách ly tập trung Tà Lèng đều được đo thân nhiệt 2 lần mỗi ngày, được cung cấp khẩu trang và dung dịch sát khuẩn. Đây được coi là biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế và ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm của dịch Covid-19 tại các khu vực cách ly.

“Đội ngũ cán bộ làm việc tại khu cách ly thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn công dân đang thực hiện cách ly tập trung thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho công đồng.” – anh Lưu Văn Bảy, công dân đang thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung Tà Lèng, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ.

1
Lấy mẫu xét nghiệm cho công dân đang cách ly y tế tập trung.

Trước những nguy hại và và sự lây lan nhanh chóng của biến thể  SASR-CoV-2 vào thời điểm hiện nay, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch đội ngũ y, bác sĩ được trang cấp đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ như: Quần áo bảo hộ, khẩu trang, găng tay y tế, nước sát khuẩn... Cùng với đó, họ còn tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ thăm khám, đo thân nhiệt cho những người cách ly, nhằm đảm bảo an toàn cho chính cá nhân mỗi cán bộ y bác sĩ và những người cách ly.

“Trong quá trình tiếp xúc với các công dân đang cách ly, đặc biệt là đối với các công dân thuộc đối tượng F1, chúng tôi phải thực hiện nghiêm túc các quy trình về an toàn phòng hộ cá nhân, đảm bảo tránh lây nhiễm chéo giữa công dân nhập cảnh và các đối tượng là F1 trong khu cách ly tập trung.” - bác sĩ Đặng Mạnh Hoàn, phụ trách y tế Khu cách ly tập trung Tà Lèng nói.

Thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19, không những góp phần đảm bảo môi trường an toàn trong các khu vực cách ly mà còn  bảo vệ cho đội ngũ nhân viên y tế, công an, quân đội và cho cả những người thực hiện cách ly, đây được coi là những yếu tố quan trọng góp phần đẩy lùi sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng./.
 
                                                                     

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.