Vụ việc trường Gateway: Bà Quy nói không quên cháu bé trên xe

Thứ Tư, 21/08/2019, 07:33 [GMT+7]

Trong đơn trình báo với luật sư, bà Nguyễn Bích Quy nói không để quên cháu Lê Hoàng Long khi xe khi dừng ở trường Gateway.

Sáng 20/8, cơ quan công an quận Cầu Giấy cho biết tiếp tục triệu tập bà Nguyễn Bích Quy lên trụ sở để làm việc liên quan đến vụ cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi) học trường Gateway bị tử vong.
 

1
Bà Nguyễn Bích Quy. (Ảnh: Báo giao thông)

Trước đó, bà Quy đã làm đơn gửi văn phòng luật sư Thành Sơn và cộng sự (địa chỉ tại Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội). Trong đơn, bà Quy cho biết: Bà là lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn nên ngày 5/8/2019, anh Lê Đoàn ở ngõ 165 Cầu Giấy là chủ xe đưa đón học sinh Gateway có thuê bà Quy hỗ trợ đưa đón các cháu. Bà Quy cũng cho biết trong đơn, việc thuê này không có hợp đồng gì với trường Gateway.

Đáng chú ý, trong đơn gửi văn phòng luật sư, bà Nguyễn Bích Quy khẳng định: "Điểm đón cháu Long là điểm đón thứ 6. Khi xe của tôi đến thì có người giúp việc nhà cháu Long đưa cháu Long xuống. Cháu Long tự đi và khỏe mạnh bình thường, mặc một chiếc áo màu đỏ. Người giúp việc của cháu Long cầm balo của cháu Long đưa cho tôi. Sau đó, cháu Long tự lên xe ngồi ở hàng ghế thứ tư sau ghế lái. Tôi cầm balo của cháu từ người giúp việc lên xe đặt vào ghế của cháu Long ngồi.

1
Đơn trình bày của bà Nguyễn Bích Quy

Sau khi đã đón đủ 13 cháu thì xe di chuyển đến trường học. Khi đến trường thì tôi kéo cửa xe xuống trước. Sau khi mở cửa xe thì các cháu tự xuống xe. Còn lại hai cháu là cháu An và cháu Giang do mới đi học nên khóc. Tôi một tay bế một cháu và một tay dắt một cháu xuống xe. Sau khi xuống xe hết thì tôi bước lên xe nhìn xem có cháu nào để quên đồ đạc gì không thì không thấy bất cứ cháu nào và cũng không thấy đồ đạc gì bỏ quên trên xe, rồi mới bước xuống kéo cửa đóng xe".

Trước đó, 4 ngày sau cái chết bất thường của cháu Lê Hoàng Long, một số cơ quan báo chí dẫn lời bà Nguyễn Bích Quy cho biết, bà và người lái xe đã sơ xuất không kiểm tra kỹ lần cuối trước khi rời xe nên phần lớn trách nhiệm này thuộc về bà.

Trong đơn trình báo với luật sư lần này, bà Quy lại cho rằng, bà được nhiều báo đến phỏng vấn vào thời điểm bà mới trở về sau khi làm việc nhiều giờ với cơ quan công an, nhưng nhiều báo đăng chưa đúng lời bà Quy nói.

Trong đơn gửi văn phòng luật sư Thành Sơn và cộng sự, bà Nguyễn Bích Quy nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

Đây chỉ là ý kiến một chiều của bà Quy. Sự thật vụ án phải chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy. Sau đó, xe này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L. (bé trai tử vong).

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe lấy xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu Long, khi mở cửa xe thì phát hiện cháu Long nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Theo bác sĩ bệnh viện E, cháu Long nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng từ giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên đã thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

Ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 bộ luật Hình sự./.

 

 

Theo Trọng Phú/VOV.

.