Thành phố Điện Biên Phủ đẩy mạnh tiết kiệm điện

Thứ Ba, 13/06/2023, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm chung tay chia sẻ khó khăn với ngành Điện trước thực trạng thiếu điện, trong những ngày qua, thành phố Điện Biên Phủ đã đồng loạt thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, góp phần giảm lượng điện tiêu thụ, đảm bảo cung cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân trong mùa nắng nóng 2023.

Từ hơn 1 tuần nay, hệ thống đèn điện chiếu sáng công cộng trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đều được điều chỉnh thời gian bật, tắt để tiết kiệm điện. Cụ thể, hệ thống đèn sẽ được bật vào lúc 19 giờ, tắt lúc 4 giờ sáng ngày hôm sau, thay vì từ 18 giờ - 5 giờ sáng hôm sau. Trong đó, từ 23 giờ trở đi chỉ bật 50% hệ thống đèn chiếu sáng công cộng. Những khu vực như: Công viên, khu vui chơi giải trí nếu không thực sự cần thiết cũng được tắt sớm lúc 23 giờ. 

Ông Phạm Ngọc Hà, Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị và Xây dựng Điện Biên cho biết: “Thực hiện văn bản của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Điện Biên, của Tập đoàn Điện lực, UBND thành phố và phòng quản lý đô thị, hiện nay công ty đã chỉ đạo đội điện cài đặt lại hết giờ bật hệ thống điện chiếu sáng trên toàn thành phố sẽ bật vào lúc 19 giờ và tắt vào 4 giờ sáng hôm sau. Tất cả hệ thống đèn sửa chữa sẽ được thay thế bằng hệ thống đèn led, đèn tiết kiệm điện.”

Việc đẩy mạnh tiết kiệm điện cũng được các cơ quan, đơn vị, hành chính sự nghiệp, UBND các xã, phường trên địa bàn tích cực thực hiện bằng các giải pháp như: Tắt các thiết bị điện khi không cần thiết sử dụng, tắt điện khi ra khỏi phòng; tăng cường sử dụng ánh sáng tự nhiên, tiết giảm bớt lượng điện chiếu sáng ở các khu vực công cộng, phòng làm việc; hạn chế sử dụng điều hòa…  

F
Điện lực thành phố Điện Biên Phủ tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

“UBND phường đã giao cho công chức văn hóa - xã hội phường tuyên truyền trên hệ thống Đài phát thanh không dây của phường tới 15 tổ dân phố. Nội dung tuyên truyền chúng tôi khuyến cáo người dân sử dụng tiết kiệm điện bằng các giải pháp như: Không bật điều hòa dưới 26 độ C cũng như là tắt các hệ thống điện không cần thiết tại gia đình. Đặc biệt, tại cơ quan phường cũng nhắc nhở các cán bộ công chức sử dụng tiết kiệm điện tối đa, chỉ sử dụng đủ trong phòng làm việc.” - Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ cho biết.

Cùng với các giải pháp đã thực hiện, thời gian vừa qua, UBND thành phố Điện Biên Phủ đã đề nghị Điện lực thành phố tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn. Đồng thời, kiểm tra theo dõi, kịp thời phát hiện phạm vi, khu vực sử dụng điện lãng phí, thiếu hiệu quả phán ánh về UBND thành phố để nắm bắt, chỉ đạo.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Điện lực thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Đơn vị đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố ra các văn bản đến các cơ quan trực thuộc như: Các phường, xã và các thôn, bản tuyên truyền trên nhiều hình thức như trên loa truyền thanh của các thôn bản làm sao để đẩy mạnh việc tiết kiệm điện, nhằm mục đích đảm bảo an toàn.”

Trong tình hình khó khăn về cung cấp điện như hiện nay, cùng các giải pháp quyết liệt của chính quyền địa phương và ngành chức năng, rất cần sự chung tay, đồng thuận của người dân về thực hiện tiết kiệm điện để đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.

 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.