Khảo sát mô hình trồng mắc ca tại xã Nà Nhạn, TP. Điện Biên Phủ

Thứ Hai, 29/05/2023, 15:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 29/5, đoàn công tác của 2 tỉnh Luông Pha Bang và tỉnh Phông Sa Lỳ nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào đã đến khảo sát, học tập kinh nghiệm trồng cây mắc ca tại bản Nà Nọi, xã Nà Nhạn, TP. Điện Biên Phủ. Cùng đi với đoàn có đại diện một số sở, ngành tỉnh liên quan.

1
Thành viên đoàn công tác trải nghiệm thực tế về kỹ thuật trồng cây mắc ca.

Mô hình trồng cây mắc ca tại bản Nà Nọi, xã Nà Nhạn, TP. Điện Biên Phủ là một trong những mô hình liên kết giữa nông dân với Công ty Cổ phần Liên Việt Điện Biên. Công ty hiện có hơn 800ha mắc ca được trồng tại huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ. Tại xã Nà Nhạn, hơn 75ha mắc ca trồng từ tháng 6/2022 của công ty đang sinh trưởng, phát triển tốt.

Cây mắc ca được trồng tại bản Nà Nọi nói riêng và trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung trong những năm gần đây đã dần khẳng định được hiệu quả kinh tế, đặc biệt là ý nghĩa về an sinh xã hội khi tạo ra nhiều việc làm cho người dân ở vùng sâu, vùng xa. Không chỉ vậy, mắc ca còn là cây đa mục tiêu, là cây rừng rất có ý nghĩa về môi trường khi xóa đất trống đồi núi trọc...

Thăm quan mô hình mắc ca, các thành viên đoàn công tác đã tìm hiểu về tình hình phát triển cây mắc ca tại bản Nà Nọi, xã Nà Nhạn, TP. Điện Biên Phủ; thực trạng sinh trưởng, thích nghi của cây mắc ca gắn với điều kiện môi trường, đất đai, khí hậu; kỹ thuật trồng, chăm sóc cùng với đó là hiệu quả kinh tế của loại cây này… Đồng thời, đoàn cũng chia sẻ với những khó khăn của Công ty Cổ phần Liên Việt Điện Biên, của người dân trong việc phát triển loại cây trồng đa mục tiêu này./.

 

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.