Điện Biên phấn đấu đến năm 2030 có hơn 250 sản phẩm tiềm năng để xây dựng OCOP

Thứ Hai, 12/06/2023, 17:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được tỉnh Điện Biên xác định là hướng đi giúp phát triển sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao; đồng thời phát huy lợi thế để nâng cao năng suất và giá trị cây trồng, vật nuôi của địa phương. Qua đó, tạo “sức bật” đưa nông sản vươn tới các thị trường lớn ở trong và ngoài nước.

S
Điện Biên có 56 sản phẩm OCOP, trong đó có 52 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao và 4 sản phẩm đạt 4 sao.

Tỉnh Điện Biên có 56 sản phẩm OCOP, trong đó có 52 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao và 4 sản phẩm đạt 4 sao; khoảng 85 - 90% là sản phẩm nông nghiệp chủ lực và nông sản đặc trưng các địa phương, các dân tộc. Điển hình như: Gạo Điện Biên, chè Tủa Chùa, cà phê Mường Ảng, bí xanh Tìa Dình, dứa Mường Chà…

Điều đó cho thấy tỉnh đang ưu tiên xây dựng phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những đặc trưng, lợi thế địa phương; đồng thời người dân cũng có những thuận lợi về kiến thức và kinh nghiệm sản xuất trong nhiều năm. Sản phẩm OCOP của tỉnh được các đơn vị xây dựng hệ thống bao bì, nhãn mác, dán tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đồng thời tổ chức quảng bá, bày bán sản phẩm tại nhiều thị trường lớn trong nước.

Theo Đề án sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Điện Biên có hơn 250 sản phẩm nông nghiệp và phi nông nghiệp có tiềm năng xây dựng thành sản phẩm OCOP. Trong đó, tỉnh sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm OCOP trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ, phù hợp với lợi thế từng địa phương.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.