Điện Biên quan tâm thúc đẩy phát triển thị trường bán lẻ

Thứ Tư, 07/12/2022, 21:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa; mở rộng mạng lưới các chuỗi siêu thị mini, cửa hàng tự chọn, trung tâm thương mại, chợ; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại... là những giải pháp được tỉnh Điện Biên thực hiện thời gian qua nhằm phát triển thị trường bán lẻ trên địa bàn.

F
Từ năm 2018 đến nay, Sở Công Thương tổ chức hơn 20 phiên chợ đưa hàng Việt về vùng cao, biên giới.

Từ năm 2018 đến nay, Sở Công Thương đã tổ chức hơn 20 phiên chợ đưa hàng Việt về vùng cao, biên giới. Mỗi phiên chợ thu hút từ 14 - 16 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với quy mô khoảng 30 gian hàng giới thiệu, bày bán các sản phẩm hàng hóa đến với người dân.

Đồng thời, mạng lưới bán lẻ của các hộ kinh doanh cũng được phân phối rộng khắp với gần 800 công ty, doanh nghiệp và hơn 19.000 hộ kinh doanh... Qua các kênh bán hàng, người dân có thể mua sắm, tiêu dùng đa dạng các loại hàng hóa ngay tại địa bàn mình sinh sống.

Bên cạnh đó, hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại được ngành Công Thương quan tâm triển khai, đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; tăng cường công tác dự báo cung cầu, diễn biến giá cả hàng hóa. Ðặc biệt là giám sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, năm 2022, dự ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 19.500 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2021; vượt trên 8% kế hoạch năm.

 

 

  Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.