Điện Biên: Phát triển HTX gắn với thế mạnh địa phương

Thứ Bảy, 03/12/2022, 15:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát triển hợp tác xã (HTX) gắn với chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực của địa phương trên cơ sở liên kết các hộ sản xuất với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ hàng hóa là một trong những hướng đi đã và đang được nhiều hợp tác xã trên địa bàn tỉnh lựa chọn. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, gia tăng giá trị sản phẩm, mang lại lợi ích cho thành viên.

1
Ảnh minh họa.

Đến nay, nhiều hợp tác xã, đặc biệt là các hợp tác xã nông, lâm, thủy sản đã tận dụng thế mạnh về thổ nhưỡng, khí hậu, nguồn nguyên liệu và nhân công lao động sẵn có tại địa phương để xây dựng, phát triển mô hình hợp tác xã. Hoạt động liên kết các hộ sản xuất với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ của các hợp tác xã cũng được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả cao trong tiêu thụ sản phẩm.

Phần lớn các hợp tác xã hoạt động gắn với thế mạnh địa phương đang phát huy ngày càng hiệu quả như: Mô hình sản xuất lúa chất lượng cao của HTX Dịch vụ tổng hợp Thanh Yên; Mô hình trồng, chế biến và tiêu thụ sản phẩm miến dong, hạt mắc ca của HTX Hồng Phước, mô hình trồng và phát triển cây gai xanh…

Kinh tế tập thể trong năm 2022 của tỉnh cũng có bước phát triển khá; thành lập mới gần 40 hợp tác xã, đạt 170% so với kế hoạch năm, nâng tổng số hợp tác xã trên toàn tỉnh lên hơn 280. Doanh thu bình quân của 1 HTX ước đạt hơn 860 triệu đồng; thu nhập bình quân của người lao động thường xuyên ước đạt trên 4 triệu đồng/người/tháng./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.