Nhiều cây xăng tư nhân gặp khó

Chủ Nhật, 27/11/2022, 11:19 [GMT+7]

 

 

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, nhiều cây xăng tư nhân trên địa bàn tỉnh kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do mức chiết khấu cho mỗi lít xăng, dầu giảm mạnh; cùng với đó, do khan hiếm nguồn cung xăng dầu dẫn đến nhiều cây xăng kinh doanh thua lỗ.

Trong suốt nhiều tháng qua, việc kinh doanh xăng dầu của Cửa hàng xăng dầu Mường Thanh, thuộc Công ty Cổ phần Tư vấn Thủy lợi tỉnh Điện Biên, tại tổ dân phố 12, phường Mường Thanh gặp rất nhiều khó khăn. Theo chia sẻ của chủ cửa hàng, ngoài việc khan hiếm nguồn cung xăng dầu, thì vấn đề chiết khấu lợi nhuận đối với mỗi một lít xăng, dầu giảm mạnh, do vậy thời gian qua việc kinh doanh của cửa hàng hầu như không có lãi.

1
Nhiều cây xăng tư nhân sẽ khó duy trì hoạt động nếu tình trạng khan hàng, mức chiết khấu thấp còn kéo dài.

Tương tự tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu tư nhân thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Bảo Nam thuộc địa bàn phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Từ đầu năm đến nay, ngoài nguyên nhân khan hiếm nguồn cung xăng dầu, thì một nguyên nhân nữa khiến việc kinh doanh của cửa hàng gặp khó khăn là do mức chiết khấu. Chiết khấu xăng dầu tại kho có lúc bằng 0, có lúc chiết khấu chỉ 50 đồng/lít. Do đó, cửa hàng kinh doanh không có lãi phải bù đắp chi phí, chi trả tiền điện, nước, lương công nhân.

Chiết khấu giá xăng dầu thấp, dẫn đến tình trạng các cây xăng tư nhân bán lẻ xăng dầu không đảm bảo bù đắp chi phí, thực tế này đã và đang khiến hầu hết cây xăng tư nhân bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh kinh doanh gặp khó khăn, thua lỗ.

Về lâu dài nếu không có các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu cũng như nâng giá chiết khấu xăng, dầu thì các cây xăng bán lẻ xăng dầu tư nhân sẽ không thể duy trì hoạt động./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.