Điện Biên: Nợ thuế ở mức dưới 5%

Thứ Năm, 18/08/2022, 18:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với việc đề ra các giải pháp quản lý tốt nguồn thu, Cục Thuế tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp đôn đốc, xử lý thu hồi nợ thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước.

F

Với những giải pháp được tập trung triển khai, số nợ thuế trên địa bàn tỉnh ở mức dưới 5% trên tổng số thực thu. Cụ thể, tổng số nợ thuế toàn ngành Thuế quản lý đến hết năm 2021 là trên 50 tỷ đồng. Tổng số tiền thuế nợ ước đến hết tháng 7/2022 là 48 tỷ đồng. So cùng kỳ giảm hơn 100 tỷ đồng, tương ứng giảm 70%.

Từ nay đến hết năm 2022, Cục Thuế tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng để phân loại nợ thuế đúng tính chất để áp dụng biện pháp đôn đốc, cưỡng chế phù hợp, hiệu quả.

Giao nhiệm vụ thu nợ, xử lý nợ thuế cho người đứng đầu bộ phận và từng cán bộ tham gia quản lý nợ thuế; chỉ đạo cụ thể các biện pháp áp dụng thu nợ, xử lý nợ để thu hồi nợ thuế, đảm bảo chỉ tiêu được giao.

Công khai thông tin người nộp thuế trên các phương tiện thông tin đối với các trường hợp có số nợ thuế lớn, đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế nhưng vẫn không nộp tiền vào ngân sách Nhà nước. Phấn đấu giảm thiểu phát sinh nợ thuế mới năm 2022.

 

 

Đức Trung/DIENBIEN TV.VN
 

.