TP. Điện Biên Phủ phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2025

Thứ Hai, 25/04/2022, 14:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 30 năm xây dựng và phát triển, hiện TP. Điện Biên Phủ đang trong quá trình đô thị hóa và phát triển mạnh mẽ. Xây dựng TP. Điện Biên Phủ phát triển toàn diện, bền vững, cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2025 là mục tiêu và quyết tâm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn thành phố đang hướng tới.

TP. Điện Biên Phủ đã tập trung điều chỉnh quy hoạch xây dựng chung, vừa đẩy mạnh kêu gọi thu hút các nhà đầu tư, đầu tư xây dựng nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng đô thị quan trọng của thành phố như: hệ thống giao thông, điện chiếu sáng... từng bước tạo nên diện mạo mới cho thành phố.  

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ: “Để thành phố đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2025, chúng tôi xác định yếu tố đầu tiên là vấn đề quy hoạch. Trong năm 2022, đây là giai đoạn đầu kỳ 2021 - 2030  là giai đoạn được phép điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cho phù hợp hơn. Hiện nay, chúng tôi đang phối hợp với các sở, ngành cập nhập, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch TP. Điện Biên Phủ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây sẽ là cơ sở, tiền đề, động lực cho thành phố phát triển trong tương lai.”

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong phát triển đô thị của thành phố những năm gần đây không thể nói đến các công trình, dự án trọng điểm đã hoàn thành và đang triển khai xây dựng, đó là Dự án đường 60m và dự án Hạ tầng kỹ thuật khung.

1
P. Điện Biên Phủ tổ chức gắn biển tên Đường 7 tháng 5 (Dự án đường 60m) chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thành phố.

Đặc biệt là các Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên và Dự án Trung tâm thương mại và Nhà ở thương mại thành phố Điện Biên Phủ đã được triển khai. Các dự án này sau khi hoàn thành sẽ tạo động lực, đòn bẩy đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, hiện thực hóa quy hoạch xây dựng thành phố Điện Biên Phủ.

“Tôi gắn bó với Điện Biên đã hơn 50 năm và thấy rằng trong giai đoạn hiện nay Điện biên thay đổi khá rõ nét, nhân dân rất tin tưởng, phấn khởi. Ví dụ như việc nâng cấp sân bay Điện Biên Phủ mang lại lợi ích rất thiết thực cho nhân dân hay như Dự án đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung,… đây là những dự án lớn sẽ quyết định đến sự thay đổi của Điện Biên.” - ông Trần Minh Thiệu, người dân phường Mường Thanh , TP. Điện Biên Phủ phấn khởi chia sẻ.

Bên cạnh đó, thành phố cũng đẩy mạnh việc kêu gọi, thu hút đầu tư vào ngành, lĩnh vực được xác định giàu tiềm năng và dư địa của thành phố và tỉnh như: Tổ hợp thể dục thể thao, vui chơi, giải trí, khách sạn, nhà hàng, bất động sản, khu du lịch sinh thái gắn với di tích lịch sử, văn hoá, trải nghiệm...vv.

1
Cảng hàng không Điện Biên Phủ.

“Tập trung vào các giải pháp thu hút đầu tư, thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng như: Tập đoàn VinGroup, SunGroup, FLC, Hải Phát... đầu tư các dự án trên địa bàn, tập trung vào thương mại, dịch vụ, bất động sản... Với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, chúng tôi tin tưởng đến năm 2025, thành phố sẽ đạt tiêu chi đô thị loại II và là đơn vị cấp huyện đầu tiên hoàn thành xây dựng nông thôn mới.” - ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ nói.   

Ngoài ra, TP. Điện Biên Phủ cũng đang quy hoạch nhiều dự án phát triển đô thị khác. Tất cả các dự án đều có sự kết hợp hoàn chỉnh giữa kiến trúc hạ tầng với phát triển khuôn viên, cây xanh, tạo cho bộ mặt đô thị thành phố không chỉ khang trang, bề thế, mà còn hướng tới một đô thị văn minh, năng động và thân thiện với môi trường. Đây sẽ là những tiền đề quan trọng để TP. Điện Biên Phủ đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2025./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.